ครูสอนขับรถ ให้การสับสน ตั้งใจ - ไม่ตั้งใจ ชนตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย

ครูสอนขับรถ ให้การสับสน เบื้องต้นไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย : โลกออนไลน์ยังอาลัยเศร้าต่อการจากไปอย่างกะทันหันของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ตำรวจน้ำดี ที่คอยช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ลำบาก ช่วยเหลือแม้สัตว์หลงทาง ช่วยเหลือสังคมมาตลอด ถูกครูสอนขับรถขับเก๋งชนจนเสียชีวิต บนถนนกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 บางนา - บางปะอิน จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 23 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

ครูสอนขับรถ ให้การสับสนหลังชนตำรวจทางหลวง ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย

 

 

ยิ่งบีบหัวใจเมื่อทราบว่า ส.ต.อ.เศรษฐการ กำลังเตรียมจะแต่งงานกับแฟนสาวด้วย หลังเกิดเหตุการณ์สลด ด้าน เอฟ แฟนสาว ได้เคลื่อนไหวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กสุดอาลัยถึง ส.ต.อ.เศรษฐการ แฟนหนุ่มด้วย ข้อความสุดเศร้า


(อ่านข่าว - แฟนสาว ส.ต.อ.เศรษฐการ ตำรวจทางหลวง โพสต์ภาพสุดท้ายที่ถ่ายด้วยกัน)

ตำรวจทางหลวงและแฟนสาว

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา นำตัว นายกิตติธัช คนขับรถโตโยต้า วีออส สีดำ ชน  ส.ต.อ.เศรษฐการ เสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากสอบปากคำไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งนายกิตติธัชยอมรับว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองทราบว่า ทำให้ตำรวจเสียชีวิต พร้อมกับยกมือไหว้ กล่าวคำขอโทษ ขอขมากับผู้เสียชีวิต และยินดีที่จะรับโทษ และชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง 

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ดื่มเบียร์แต่ไม่ได้เมา ซึ่งในรถมีขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้า อยู่ในรถจริง และกลัวถูกจับ จึงขับรถหลบหนี


ขณะที่ พ.ต.อ.ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผู้กำกับการ สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อมต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุได้ และยังไม่ได้สรุปว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากอะไร แต่ผู้ก่อเหตุให้ปากคำเบื้องต้นอ้างว่า เกิดความกลัวตำรวจ จึงได้ขับรถหลบหนี 

ครูสอนขับรถ ให้การสับสนหลังชนตำรวจทางหลวง ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย

และระหว่างขับรถหลบหนี จังหวะที่เกิดเหตุ หักรถมาชน ไม่เห็นว่ามีรถตำรวจอยู่ จนกระทั่งเกิดเหตุและลงมาจากรถ ก็อ้างว่าเกิดความกลัวจึงหลบหนี โดยการลงไปทางด้านล่างของสะพาน โดยไม่ได้ให้การช่วยเหลือ จากการตรวจสอบแอลกอฮอล์ในเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะส่งไปตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติด และหาว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดหรือไม่

 


ส่วนบุคคลที่มารับผู้ก่อเหตุ หลังเกิดเหตุแล้วหลบหนีนั้น จะต้องดูเจตนาว่าให้การช่วยเหลือจริงหรือไม่ก่อนที่จะพิจารณาว่ามีความผิดด้วยหรือไม่

ครูสอนขับรถ ให้การสับสนหลังชนตำรวจทางหลวง ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย
ขณะที่ พ.ต.ท.สุเมธ ธิราพืช รองผู้กำกับการสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นหลังจากสอบปากคำ นายกิตติรัช ให้การยอมรับว่า เห็นตำรวจขับรถติดตามมา กลัวว่าจะถูกจับ จึงตั้งใจที่จะขับรถชนเพียงแค่ให้รถของตำรวจล้ม ไม่สามารถติดตามจับตนเองได้ จากการตรวจปัสสาวะและเลือดในร่างกายไม่พบสารเสพติด ส่วนที่ลักษณะท่าทางของนายกิตติธัช ที่มีอาการคล้ายคนเมา นายกิตติธัชอ้างว่า เป็นเพราะบุคลิกที่เป็นคนแบบนี้ 


หลังจากนี้ จะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหาเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดธัญบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุได้ร้องขอทนายความ จึงได้ประสานศาลจังหวัดปทุมธานี เพื่อจัดหาทนายความมาให้ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา


อย่างไรก้ตาม วันนี้ (24 ก.พ.66) กองพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี ได้เข้ามาตรวจพิสูจน์ รถเก๋งวีออส สีดำ และรถจักรยานยนต์ตำรวจทางหลวง เพื่อรวบรวมหลักฐาน และสาเหตุที่แท้จริง

ครูสอนขับรถ ให้การสับสนหลังชนตำรวจทางหลวง ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline