ลุ้นแทบแย่ หมอใจบุญวัย 63 ท้างัดข้อกับคนไข้ ดีกรีอดีตนักมวยอายุ 62 ชนะรักษาฟรีทั้งชีวิต แพ้ต้องเลิกเหล้าตลอดชีวิต

หมอใจบุญท้างัดข้อกับคนไข้ ชนะรักษาฟรีทั้งชีวิต แพ้ต้องเลิกเหล้า : กลายเป็นที่สนใจและถูกพูดถึงไม่น้อยในโลกออนไลน์ หลังจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pakamas Saenthupee ได้โพสต์คลิปวิดีโอการงัดข้อระหว่างชายสองคน พร้อมระบุข้อความว่า " "งัดข้อกับคุณหมอ ถ้าชนะฉีดยารักษาฟรี ถ้าแพ้เลิกเหล้าตลอดชีวิต จะทำได้ไหม ทำได้หรือเปล่า #ตาแสนสู้ๆ #คุณหมอให้กำลังใจดีมาก ตอนนี้อยู่ที่พ่อแล้วนะว่าจะทำได้ไหม อยากให้พ่อแข็งแรงอยู่กับลูกหลานไปนานๆ"

 

หมอใจบุญท้างัดข้อกับคนไข้ ชนะรักษาฟรีทั้งชีวิต แพ้ต้องเลิกเหล้า

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้โพสต์คลิปลงในเฟซบุ๊ก เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่โรงเรียนทะเมนชัยพิทยาคม และคนในคลิปกับคุณหมอ เป็นพ่อของอาจารย์ ไปหาหมอเป็นประจำด้วยอาการข้างเคียงของการดื่มเหล้า เมื่อไปถึง หมอสอบถามอาการไม่นาน หมอก็ท้าให้งัดข้อ ทราบต่อมาว่า สถานที่ท้าประลองงัดข้อดังกล่าว

 


ทั้งนี้มีรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ คลินิกดังชื่อ สนธยาการแพทย์ ตั้งอยู่บริเวณโรงหนังเก่า ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคลินิกใจบุญชื่อดัง รักษาฟรีในวันที่ 5 ธ.ค. และ 18 ก.ค. ของทุกปี 

 


โดยนพ.สนธยา วัฒนโกศล เจ้าของคลินิก เล่าว่า มีคนไข้มารักษาอาการข้างเคียงของการดื่มเหล้า เมื่อตรวจร่างกายแล้วจะต้องลดเหล้าหรือให้เลิกเหล้า เพราะอายุ 62 ปีแล้ว แต่ดูสีหน้าของคนไข้ ยังมีความคิดที่ไม่ยอมเลิกเหล้า

หมอใจบุญท้างัดข้อกับคนไข้ ชนะรักษาฟรีทั้งชีวิต แพ้ต้องเลิกเหล้า

"ผมจึงท้าคนไข้ไปว่า ผมอายุ 63 ปี ลองงัดข้อแข่งกับผมไหม ถ้าชนะผมจะรักษาคุณฟรีตลอดชีพ แต่ถ้าคุณแพ้จะต้องเอาญาติมาเซ็นสัญญาว่าจะเลิกเหล้าตลอดชีวิต ซึ่งคนไข้อยากรักษาฟรีจึงรับคำท้า และได้แข่งงัดข้อกัน" คุณหมอระบุ

หมอใจบุญท้างัดข้อกับคนไข้ ชนะรักษาฟรีทั้งชีวิต แพ้ต้องเลิกเหล้า


พร้อมกันนี้ คุณหมอ ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมา 17 ปี ตนท้างัดข้อกับคนหลายวงการ ทั้งค่ายมวย นักกล้าม รวมแล้วกว่า 700 คน แพ้เพียง 1-2 คนเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ท้าคนไข้งัดข้อ เพราะต้องการให้คนไข้ตระหนักถึงพิษของสุรา ไม่อยากให้ดื่ม เพราะไม่มีประโยชน์ ทั้งๆ ที่รู้ว่าคนไข้ไม่สามารถชนะเราได้ก็ตาม

 

นายแพทย์สนธยา ยังระบุทิ้งท้ายด้วยว่า สำหรับการทำบุญกับคนไข้ ที่คลินิกยังทำอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้ได้แจกยาฟ้าทะลายโจรให้กับผู้ป่วยโควิดมานานกว่า 2 ปี หรือกว่า 200,000 เม็ด และชาวบ้านที่ยากไร้ พระสงฆ์มารักษาฟรีได้ตลอดเวลา

หมอใจบุญท้างัดข้อกับคนไข้ ชนะรักษาฟรีทั้งชีวิต แพ้ต้องเลิกเหล้า

คลิปจาก Pakamas Saenthupee