ทัวร์ลง ไรเดอร์บ่นลูกค้า บ้านใหญ่โต-ขับรถหรู แค่เงินทอน 2 บาทก็ยังเอา

ไรเดอร์ส่งออร์เดอร์ลูกค้าบ้านหรู ลั่นแค่เงินทอน 2 บาทก็ยังเอาไม่ยอมให้ ทำชาวเน็ตสวดยับ ได้เปอร์เซ็นต์ค่าส่งแล้ว ไม่ได้วิ่งส่งฟรีไม่ใช่เหรอ

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร ได้โพสต์ลงในกลุ่มของคนร่วมอาชีพเดียวกัน หลังไปส่งเครื่องดื่มให้ลูกค้าที่บ้านหลังหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า "ส่งน้ำแยก 4 ปั่น 4 ขับไปรับ 3 โล ส่ง 7 โล บ้านหลังใหญ่โต รถยุโรปหลายคัน ค่าอาหาร 498 ทอน 2 บาท ก็ยังเอา มิน่ากูไม่รวยอย่างเค้า"

 

ทัวร์ลง ไรเดอร์บ่นลูกค้า บ้านใหญ่โต-ขับรถหรู แค่เงินทอน 2 บาทก็ยังเอา

ขณะที่ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้แสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุสั้นๆว่า "อะอ้าวววววววว #ผู้บริโภค ไม่มีสิทธิ์เลยรึไง" โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากต่างแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลาย อาทิ ถ้าอยากได้ขนาดนั้นขอลูกค้าเลยครับ 2 บาทผมขอนะครับ , เงินทอนไม่ว่ากี่บาทก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้า , มันเงินนะ เราคนหนึ่งที่ให้บ้างไม่ให้บ้าง มีเงินก็ให้ ไม่มีก็ไม่ให้ หาเช้ากินค่ำเหมือนกันแหละ, คุณได้ค่า % ขับแล้วไม่ใช่รึ อย่าตะกละสิ, เงินแค่ 2 บาทก็ยังอยากได้ของคนอื่น , ไม่คิดบ้างเหรอว่าอาจจะเป็นคนงานในบ้านสั่งกิน ถ้าไม่เอาเงินทอน ใครซักคนคงต้องกินแพงกว่าแก้วอื่น, สงสัยเคยได้จนเคยตัว แล้วมาออกลูกงอแง, ไม่ได้วิ่งส่งฟรีๆ ไม่ใช่เหรอ เป็นต้น

 

ทัวร์ลง ไรเดอร์บ่นลูกค้า บ้านใหญ่โต-ขับรถหรู แค่เงินทอน 2 บาทก็ยังเอา

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมอาชีพเข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า "ต่อให้ทอน 1 บาท เราจะบอกก่อนเลย ลูกค้ารอตังทอนสักครู่นะคะ ถ้าเค้าบอกไม่ต้องทอน เราถึงไม่ทอน และยกมือไหว้ขอบคุณบริการเต็มที่ทุกคนไม่ว่าเค้าจะให้ทิปรึไม่ก็ตาม เพราะเค้าสั่งเราถึงมีงานวิ่ง ไม่เคยหวังกับทิปนะ มันเป็นสิทธิ์ของเค้า ไม่คิดว่าจะมาเจอโพสอะไรแบบนี้ ฉันงึดมาก"