หนุ่มสะดุ้ง พักโรงแรมดัง ตักแกงเขียวหวานมากิน เจอเลขเด็ดปริศนาลอยกลางถ้วย

หนุ่มสะดุ้ง พักโรงแรมดัง ตักแกงเขียวหวานมากิน เจอเลขเด็ดปริศนาลอยกลางถ้วย โผล่มาได้ยังไง มันคืออะไรกันแน่!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดช็อก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์สุดอึ้ง หลังได้ไปพักโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง และได้ตัก "แกงเขียนหวานไก่" มากิน ก่อนพบว่าเจอ "เลขเด็ดปริศนา" ติดเนื้อไก่ลอยมาในชามด้วย จึงอยากรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่

 

โดยผู้โพสต์ระบุว่า "รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับ พอดีไปพักโรงแรมแห่งหนึ่ง แถวเขาใหญ่มา ตอนเช้าตักแกงเขียวหวานทานแล้วพบตัวเลข คล้ายถูกพิมพ์ลงไปบนชิ้นเนื้อไก่ (เอาช้อนเขี่ยก็ไม่ออก) อยากทราบว่ามันคืออะไรและอันตรายไหมครับ"

 

ทั้งนี้ ผู้โพสต์เผยอีกว่า "เบื้องต้น ณ วันที่เข้าพักที่โรงแรม (1 เม.ย. 66) ผมเรียกพนักงานมาดูและสอบถาม พนังงานแจ้งว่าไม่ทราบ และนำอาหารเข้าไปเก็บเท่านั้นครับ 4 เม.ย. ผมจึงส่งภาพให้ทางโรงแรม ผ่าน Line Official และทาง Admin แจ้งว่า จะติดต่อประสานงานไปที่ผู้จัดการโรงแรม จนถึงปัจจุบัน (12 เม.ย.) ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากทางผู้จัดการครับ 14 เม.ย. Update เพิ่มเติมครับ ทาง Manager ของโรงแรมติดต่อผมกลับมาเพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดแล้วนะครับ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปครับว่าตัวเลขเกิดจากอะไร ซึ่งทางโรงแรมจะติดต่อ Supplier เพื่อหาสาเหตุแล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หลังสงกรานต์เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว Supplier ปิดทำการครับ"

 

หนุ่มสะดุ้ง พักโรงแรมดัง ตักแกงเขียวหวานมากิน เจอเลขเด็ดปริศนาลอยกลางถ้วย

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างสงสัยว่า ทำไมตัวเลขแบบนั้นถึงไปอยู่ในเนื้อไก่ได้ แถมบางคนก็แซวกันขำๆว่า นี่อาจจะเป็นการใบ้หวยให้โชคกับคนกินครั้งใหญ่ก็เป็นได้

 

นอกจากนี้ บางคนยังได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์จากการขายสินค้าแช่แข็งและการทำอาหารว่า ไก่ในภาพน่าจะเป็นไก่แช่แข็ง ซึ่งถูกกว่าไก่สด บางโรงงานจะมีกระดาษชิ้นเล็กๆ พิมพ์เลขแบบนี้ลงบนกระดาษ หรือไม่ก็พิมพ์ชื่อคนทำสินค้าแพ็กนั้นลงบนกระดาษ แล้ววางไว้บนไก่ก่อนแพ็กซีลเข้ากระบวนการทำให้แข็งอย่างรวดเร็ว ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ บอกถึงลำดับล็อตหรือเป็นรายละเอียดที่โรงงานจัดทำไว้ เพื่อจัดการกับสินค้ากรณีที่มีปัญหา จะได้ตรวจสอบถึงต้นตอได้ โดยปกติแล้ว หมึกที่อยู่บนไก่จะล้างออกได้ไม่ยาก แต่ภาพดังกล่าว คาดว่า โรงแรมพอละลายไก่ที่ได้มา ก็ใช้ประกอบอาหารทันที ไม่ได้ตรวจสอบหรือล้างให้ดีก่อนนำไปปรุงอาหาร ทำให้หมึกติดอย่างชัดเจนนั่นเอง

 

หนุ่มสะดุ้ง พักโรงแรมดัง ตักแกงเขียวหวานมากิน เจอเลขเด็ดปริศนาลอยกลางถ้วย