พ่อแม่ใจสลาย ลูกวัยขวบกว่า มดขึ้นเต็มตัว นอนเสียชีวิตปริศนา ญาติเล่าอาการก่อนดับสลด ตำรวจเร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ

พ่อแม่ใจสลาย ลูกวัยขวบกว่า มดขึ้นเต็มตัว นอนเสียชีวิตปริศนา : ซึ่งเหตุการณ์นี้ พ.ต.ท.วิทยา บุญคุ้ม สารวัตร (สอบสวน) สน.ทุ่งครุ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 21 วัน เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

พ่อแม่ใจสลาย ลูกวัยขวบกว่า มดขึ้นเต็มตัว นอนเสียชีวิตปริศนา ญาติเล่าอาการก่อนดับสลด

ในที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 5 ชั้น ดัดแปลงแบ่งเป็นห้องให้เช่า ภายในห้องพักชั้น 2 พบร่างของเด็กหญิง อายุ 1 ปี 21 วัน สภาพนอนหงายหน้าอยู่บนที่นอน มีผ้าห่มสีม่วงลายการ์ตูนคลุมอยู่ และเมื่อเปิดผ้าห่มออกมาตรวจสอบ พบว่าเด็กหญิงดังกล่าวสวมใส่เสื้อกล้ามคอกระเช้าสีชมพู ไม่สวมกางเกง 

 


รอบๆ ร่างของหนูน้อยมีมดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณใบหน้ามีแผลถลอกตกสะเก็ด ริมฝีปากดำคล้ำ มือเท้าซีด และพบผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงกำลังนั่งร้องไห้ปริ่มจะขาดใจอยู่ข้างๆ โดยมีญาติคอยประคองกอดเพื่อปลอบใจอยู่

 


จากการสอบถาม น.ส.เพ็ญพร ซึ่งเป็นยายทวดของเด็ก เล่าว่า เมื่อเช้าตนรู้เรื่องก็รีบมาถึงตอนบ่ายโมงกว่า ตนก็ขึ้นไปหาอุ้มขึ้นมาก็ตัวแข็งแล้ว มีมดขึ้นที่ตาและอวัยวะเพศ ตนก็ใจหายแล้ว ในใจบอกอยู่กับยายนะ แม่เด็กบอกว่า ลูกปวดท้อง นอนส่ายไปส่ายมา เลยเอายาให้กิน ตนก็ถามยาอะไร เขาบอกยาแก้ปวดท้องเด็ก พอให้กินไปก็ไปนอน ก็นึกว่าหายแล้ว

 

พ่อแม่ใจสลาย ลูกวัยขวบกว่า มดขึ้นเต็มตัว นอนเสียชีวิตปริศนา ญาติเล่าอาการก่อนดับสลด

ทั้งนี้ น.ส.เพ็ญพร กล่าวต่อว่า ตนก็คิดว่า ยามันนานแล้วนะ เป็นยาเก่าตั้งแต่ครั้งที่แล้วตอน 8 - 9 เดือน นี่มันขวบกว่าแล้ว แต่มีคนบอกเลี้ยงแบบปล่อยปะละเลย เลี้ยงไม่ดี ลูกหยิบอะไรเข้าปากก็ปล่อย ตนก็ติดใจว่าเสียชีวิตได้ยังไง ยายังไม่หมดอายุ แต่คิดว่าน่าจะมีอะไรติดคอหรือกินอะไรเข้าไปหรือไม่


ด้าน นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พ่อของผู้เสียชวิต เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกมีอาการปวดท้อง นอนบิดไปบิดมา ตนจึงป้อนยาแก้ท้องเสียที่โรงพยาบาลบาลเคยให้มา พอป้อนไปก็ดีขึ้นแล้วนอน เช้ามายังดิ้นมานอนเล่นกับตนอยู่เลย ตนก็ออกไปทำงานปกติ พอมารู้เรื่องอีกทีก็ตอนเที่ยง ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

 


ขณะที่ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี  แม่ของเด็ก กล่าวว่า เมื่อคืนลูกปวดท้องนอนดิ้นไปดิ้นมา ตนจึงเอายาให้กิน เป็นยาแก้ปวดท้องของโรงพยาบาลที่เคยไปหามาครั้งก่อน พอกินไปลูกก็นอนคว่ำก้นโด่ง เช้ามายังดิ้นไปนอนเล่นข้างพ่อเขาอยู่เลย พอพ่อเขาไปทำงานก็หลับไปกันต่อ พอตื่นมาอีกที ก็เห็นไปนอนคว่ำอยู่ตรงนั้น พอตนจับหงายมาก็เห็นมีมดขึ้นแล้ว ตัวก็แข็งแล้ว ตอนนั้นเวลาประมาณ 11.00 น.

พ่อแม่ใจสลาย ลูกวัยขวบกว่า มดขึ้นเต็มตัว นอนเสียชีวิตปริศนา ญาติเล่าอาการก่อนดับสลด

ส่วน น.ส.พิมพา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อาชีพแม่บ้าน และเป็นยายของเด็ก กล่าวว่า ปกติ ตอนกลางคืนจะนอนกับพ่อแม่เด็ก กลางวันตนเป็นคนเลี้ยง วันนี้ยังแปลกใจว่าเป็นอะไรไม่โทรมาบอก จนพ่อเด็กโทรมาบอก ตนจึงรีบมา พอมาถึงก็ตัวแข็งแล้ว มีน้ำลายฟูมปาก มดขึ้นเต็มตัว แต่ก็ติดใจว่าตายเพราะสาเหตุอะไร

 

น.ส.พิมพา กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ตอนอยู่ที่บ้านตนตรงใต้ทางด่วนแยกทุ่งครุ  ยายทวดเค้าเห็นว่าเด็กหยิบหินเข้าปาก แต่ก็เอาออกจากปากแล้ว แต่ตอนที่ไม่มีคนเห็นล่ะ ว่ากินอะไรเข้าปากบ้างก็ไม่รู้ ตอนนี้ทางพ่อเขาก็ยินยอมให้ผ่าดูว่ากินอะไรเข้าไปหรือไม่ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชศิริราช ยังไม่สามารถที่จะสรุปสาเหตุของการเสียชีวิต จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างเด็กหญิงดังกล่าวส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชศิริราช ก่อนถึงจะสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ แล้วจะให้ญาตินำเอกสารไปรับร่างของเด็กหญิงดังกล่าวไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

พ่อแม่ใจสลาย ลูกวัยขวบกว่า มดขึ้นเต็มตัว นอนเสียชีวิตปริศนา ญาติเล่าอาการก่อนดับสลด