สาววัย 27 ปี ป่วยเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 เตือนอย่ามองเป็นเรื่องที่ไกลตัว

สาววัย 27 ปี ป่วยเป็นมะเร็งผิวหนัง ระยะที่ 3 ลามไปบริเวณใต้ผิวหนังและกระดูก เตือนอย่ามองเป็นเรื่องที่ไกลตัว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา สาววัย 27 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Namfon Amkt แชร์ประสบการณ์ป่วยมะเร็งผิวหนัง ระยะที่ 3 ลามไปบริเวณใต้ผิวหนังและกระดูก เตือนอย่ามองเป็นเรื่องไกลตัว พร้อมเผยถึงจุดเริ่มต้น ระบุว่า...

สาววัย 27 ปี ป่วยเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 เตือนอย่ามองเป็นเรื่องที่ไกลตัว

โพสต์นี้มาเพื่อแชร์ประสบการณ์และไม่อยากให้ทุกคนมองว่ามะเร็งเป็นเรื่องที่ไกลตัว ฝนเป็นมะเร็งผิวหนัง ระยะที่ 3 ลามไปบริเวณใต้ผิวหนังและกระดูก ในวัย 27 ปี หลายคนอาจจะสงสัยว่าเป็นได้ยังไง แล้วมีอาการหรือสังเกตตัวเองแบบไหน

มันเริ่มมาจากที่ฝนเป็นสะเก็ดเงินและผู้ป่วยซึมเศร้า(ทำให้ภูมิต่ำลงเพราะต้องกินยากดภูมิ)อยู่แล้วเลยเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยๆ แต่ช่วงหลังแผลที่เป็นสะเก็ดเงินหายช้า มีเลือดออกและมีกลิ่น และมีแผลเป็นบริเวณกว้างเป็นขุยและลามไปทั่วตัว บวกกับปวดบริเวณด้านหลังเลยคลำๆดูมันเป็นก้อนแข็งๆ หมอเลยเอกซเรย์+เอาชิ้นเนื้อไปตรวจ

 

สรุปได้ว่า ฝนเป็นโรคสะเก็ดเงินเรื้อรัง แต่ดันไปตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งผิวหนังชนิดสเควมัสเซลล์ ซึ่งแผลและผื่นต่างๆคิดมาตลอดว่าเป็นโรคผิวหนัง หาหมอผิวหนังมาตลอด หมอก็วินิจฉัยว่าเป็นสะเก็ดเงินเรื้อรัง เลยทำให้ตรวจพบช้าถ้าไม่สังเกตเองคงไม่เจอมะเร็ง สรุปว่า..ฝนเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 ในตอนอายุ 27ปี ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการักษา

สาววัย 27 ปี ป่วยเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 เตือนอย่ามองเป็นเรื่องที่ไกลตัว

ก่อนหน้านี้ได้ทำการทั้งหมด 16 แสง ผ่าตัด(เล็ก) 2 ครั้ง และตอนนี้ได้รักษาโดยการให้เคมีบำบัด (คีโม) 12 ครั้ง ทำมาแล้ว 1 ครั้ง และผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะหลังให้เคมี (ผมร่วง คลื่นไส้ เบื่ออาหาร หงุดหงิดง่าย (กับทุกสิ่ง) และเพลียสุดๆ

 

แต่ทุกวันนี้คิดว่ามันคือบททดสอบที่โยนมาแบบจัดหนักจัดเต็มไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ และอยากจะบอกว่าฉันไม่กลัวแกหรอกเจ้ามะเร็ง แกนั่นแหละที่ต้องออกไป!!!! จากชีวิตฉัน ฉันจะสู้กับแก ถึงมันจะหลายยกแต่ฉันต้องน้อคแกให้ได้สักวันเจ้ามะตัวร้ายย ฉันมันเลือดนักสู้เลือดทหารจากพ่อมันแข็งแกร่งโว้ยยยย

 

ผ่าตัดใหญ่กำลังจะมายังไงฉันก็ต้องชนะแก ตอนนี้เลือดสำรองของฝนได้มาแล้วนะคะครบแล้วค่ะ แต่อยากให้ไปบริจาคกันเยอะๆคนรอเลือดกรุ๊ปabเยอะมากค่ะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวัน มีการผ่าตัดอยู่ตลอด ฝนขอเป็นสะพานบุญให้กันนะคะ ปล.ใครกรุ๊ปเลือด AB บริจาคเลือดเพื่อส่งต่อ 1ถุง ได้ถึง3คนเลยนะคะ (บริจาคที่รพ.สวนดอกหรือสภากาชาดไทยเชียงใหม่นะคะ ตอนนี้ขาดแคลนเลือดดอยู่ค่ะ)

สาววัย 27 ปี ป่วยเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 เตือนอย่ามองเป็นเรื่องที่ไกลตัว

 

ขอบคุณ Namfon Amkt