ทนายสาวร้อง พฤติกรรมเพื่อนบ้านรับไม่ได้ หลักฐานชัดเจน

ทนาย ดร.ณุมาพร พัฒนพงศธร ได้ออกมาร้อง หลังถูกเพื่อนบ้านนำยางมากองหน้าบ้านขวางทาง และก่อสร้างบ้านชิดบ้านตนเอง

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 66 ทนาย ดร.ณุมาพร พัฒนพงศธร ได้ร้องเรียนมายังทีมข่าวว่า เพื่อนบ้าน ได้มีการเปิดร้านขายยางรถยนต์ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จึงเป็นเหตุ ทำให้ต้องเสียเลนถนนไปหนึ่งเลน เบื้องต้น เคยร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ทนายสาวร้อง พฤติกรรมเพื่อนรับไม่ได้ หลักฐานชัดเจน

ทนายความผู้เสียหาย เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตน และชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างมาก ที่มีเพื่อนบ้านรายหนึ่งมาเปิดร้านขายยางรถยนต์ ภายในหมู่บ้าน นอกจากนี้ตนยอมรับว่า รู้สึกติดใจ ถึงลักษณะการก่อสร้างของบ้านเพื่อนบ้าน (คู่กรณี) ซึ่งหากสังเกตดูดี ๆ มันไม่ถูกต้องตามกฏหมาย

1. ระยะถอยล้น ซึ่งทางเพื่อนบ้านจะต้องมีการถอยล้นจากกำแพงข้างเคียง เป็นระยะเท่าไร กฎหมายมีกำหนดบอกอยู่ทั้งหมด แต่ทางคู่กรณีกลับปลูกบ้านเต็มพื้นที่  ซึ่งส่งผลให้บ้านข้างเคียงได้รับความเดือดร้อน

2. หมู่บ้านจัดสรรค์แห่งนี้ เป็นหมู่บ้านที่อยู่อาศัย แต่ทางคู่กรณีกลับนำมาเปิดกิจการในลักษณะนี้ ซึ่งยางรถยนต์ถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และ ณ ตอนนี้ก็มีอยู่พื้นที่ภายในหมู่บ้าน หากเกิดอะไรขึ้น ใครจะรับผิดชอบ อีกอย่างการที่ทางคู่กรณีมาเปิดกิจการในลักษณะนี้ส่งผลให้พื้นที่จราจรบนท้องถนนเสีย ไปหนึ่งเลน และทำให้จราจรติดขัดภายในซอย 

ทนายสาวร้อง พฤติกรรมเพื่อนรับไม่ได้ หลักฐานชัดเจน

ทั้งนี้ หลังจากทางคู่กรณีได้มีการเปิดกิจการขายยางรถยนต์ภายในหมู่บ้าน ตนไม่เคยมีการพูดคุย หรือเจรจากับทางเพื่อนบ้านคู่กรณีแต่อย่างใด เบื้องต้นก่อนหน้านี้ตนเคยร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่ารู้สึกไม่สบายใจ เกรงกลัวเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก หากเกิดไฟไหม้ขึ้นมาตนจะทำอย่างไร เนื่องจากยางรถยนต์วางอยู่บริเวณข้างกำแพงบ้านตนเต็มไปหมด

ทนายสาวร้อง พฤติกรรมเพื่อนรับไม่ได้ หลักฐานชัดเจน