เซ่นปมสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว เผยล่าสุด สั่งเด้ง 30-40 ตำรวจทางหลวง ช่วยราชการ ศปก.บก.ทล.

     ความคืบหน้ากรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก สะเทือนตำรวจทางหลวง  ล่าสุด 8 มิ.ย.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผบก.ทล.เปิดเผยหลังประชุมความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.มีนโยบายชัดเจน ในการให้ปัดกวาดกองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งจากการประชุมเกี่ยวกับการจะดำเนินการกับข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วยทางหลวง ตอนนี้คาดว่ามีจำนวนตำรวจทางหลวง ที่จะถูกเซ็นคำสั่งโยกย้ายได้ในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.66) ประมาณ 30-40 คน 

 

สั่งเด้ง 40 ตำรวจทางหลวง เซ่นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

  โดย 40ตำรวจทางหลวงที่โดนเด้ง มีทั้งชั้นประทวนแบะสัญญาบัตร โดยจะให้มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งพบพยานหลักฐาน และถูกพาดพิงจากผู้ประกอบการ และจากการสืบสวนก็เชื่อได้ว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมีหลายรูปแบบ ทั้งที่ไปเกี่ยวข้องกับสติกเกอร์ และการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งขอรอสรุปความชัดเจนอีกครั้งก่อน
สั่งเด้ง 40 ตำรวจทางหลวง เซ่นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

    ขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงไปถึงระดับผู้กำกับการ หรือรองผู้บังคับการ ส่วนอดีตผู้บังคับการตำรวจทางหลวง การตรวจสอบจะแยกส่วนกัน เป็นอีกกรณีหนึ่ง การดำเนินการครั้งนี้ จะไม่มีการช่วยเหลือใครทั้งสิ้น และคณะทำงานได้ทำงานอยู่ตลอด ซึ่งก็อาจพบผู้ที่เข้าข่ายความผิดมากกว่านี้

สั่งเด้ง 40 ตำรวจทางหลวง เซ่นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

   ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้เข้ายื่นเรื่องให้ตรวจสอบอดีตผู้บังคับการตำรวจทางหลวงว่า อาจส่อทุจริตเรื่องเบี้ยเลี้ยงนั้น รักษาราชการแทน ผบก.ทล. กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ บก.ปปป. ที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป สำหรับประเด็นการจับกุมน้ำมันเถื่อนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

   ตอนนี้ กรมสรรพสามิตได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งก็ยืนยันว่าจะทำอย่างโปร่งใส ซึ่งตอนนี้เรื่องอำนาจหน้าที่ยังไม่ชัดเจน กำลังอยู่ระหว่างการประสานตำรวจทางหลวงและตำรวจภูธรให้ไปสอบถามเรื่องระเบียบและข้อกฎหมายในการดำเนินการตรวจสอบอยู่