พ่อน้องเตย ดญ. 4 ขวบ แสดงตัวโต้ข่าวทิ้งลูก ปล่อยให้เลี้ยงดูย่าตาบอดตามลำพัง

พ่อน้องเตย เด็กหญิง 4 ขวบ แสดงตัวโต้ข่าวทิ้งลูก ปล่อยให้เลี้ยงดูย่าตาบอดตามลำพัง ยืนยันยังแวะมาหาลูกตามปกติ

จากกรณี น้องเตย เด็กหญิงวัย 4 ขวบ เลี้ยงดูคุณย่าตาบอดวัย 68 ปี ตามลำพัง ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวได้เปิดเผยขึ้นมาจากการที่คุณครูไปเยี่ยมน้องเตยที่บ้าน พบน้องกำลังนั่งล้างจาน กับสภาพความเป็นอยู่ที่แร้นแค้น และสอบถามได้ความว่า น้องทำงานทุกอย่างเพื่อช่วยยายที่ตาบอด ต่อมาหลังเป็นข่าวออกไปมีผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท 

พ่อเด็กหญิง 4 ขวบ แสดงตัวโต้ข่าวทิ้งลูก ปล่อยให้เลี้ยงดูย่าตาบอดตามลำพัง

 

 

พร้อมกันนี้ มีผู้ใจบุญเสนอจะช่วยเหลือส่งเสียน้องเตยเรียนจนจบปริญญาตรี แต่ก็เงียบหายไป ก่อน สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ประกาศกลางรายการว่าจะขออุปการะน้องเตย และจะส่งเสียให้เรียนหนังสือจนจบปริญญาเอก 


เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานล่าสุดเฟซบุ๊กโหนกระแสล่าสุดว่า พ่อของน้องเตยติดต่อผ่านทีมเพจโหนกระแส ยืนยันไม่เคยทิ้งลูก และตนไม่ได้หย่าร้างกับแม่น้องเตย ตนทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง แต่ก็กลับมาหาลูกเสมอ มีหลักฐานซื้อของฝากให้ตลอด และจริงๆ ตนมีลูก 2 คน น้องเตยเป็นคนเล็ก คนโตเป็นผู้ชาย เรียนชั้น ป.6 อาศัยอยู่กับคุณยาย

พ่อเด็กหญิง 4 ขวบ แสดงตัวโต้ข่าวทิ้งลูก ปล่อยให้เลี้ยงดูย่าตาบอดตามลำพัง

 

ส่วนที่คนมองว่าพอเป็นข่าวแล้วพ่อกลับมา จะมาเอาเงินบริจาคของลูกไหม ตนยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเงิน แค่อยากยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งลูกตามที่เป็นข่าว เพราะมีกระแสโจมตีเยอะมาก 

 

นอกจากนี้ พ่อของน้องได้ส่งหลักฐานของฝั่งตัวเองมาให้ทีมเพจโหนกระแส เป็นภาพที่ตนได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ในวันที่ไปส่งน้องไปโรงเรียนวันแรก และยังมีภาพที่ซื้อรถจักรยานและรองเท้าให้ลูกด้วย

 


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เป็นข่าว ตนก็ได้คุยกับคุณครู ขอบคุณที่ช่วยเป็นสื่อกลางช่วยเหลือครอบครัวตน ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ย่าไม่ได้ตาบอด แต่งเรื่องเพื่อเอาเงินบริจาค ตนยืนยันว่าไม่จริง ทางบ้านยากจนจริงๆ และน้องเตยก็ดูแลย่าจริง

 

พ่อเด็กหญิง 4 ขวบ แสดงตัวโต้ข่าวทิ้งลูก ปล่อยให้เลี้ยงดูย่าตาบอดตามลำพัง