"ฐปณีย์" พูดชื่อเลยคนที่ต้องสัมภาษณ์ให้ได้ปมหุ้นไอทีวี โทรหาแต่ไม่รับสาย

แยม ฐปณีย์ เอียดศรีไชย เผยชื่อคนที่อยากสัมภาษณ์มากที่สุดเพราะมีคำถามมากมายประเด็นหุ้นไอทีวีที่อยากถามแต่ติดต่อไปแล้วไม่รับสาย

โดยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 แยม ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ได้โพสต์รูปภาพร่วมเฟรมจตุรงค์ สุขเอี่ยม และกิตติ สิงหาปัด พร้อมข้อความถึงกรณีไอทีวีร่อนเอกสารชี้แจงปมหนังสืองบการเงินและเรื่องบันทึกการประชุมร่วมถึงคลิปบันทึกการประชุม และบอกให้รอติดตามข่าว3มิติเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อความตอนหนึ่งที่ฐปณีย์ เผยชื่อคนที่อยากสัมภาษณ์ที่สุด

แยม ฐปณีย์ โพสต์ว่า ค่ะคุณกิตติคะ วันนี้เข้ามาประจำการที่กองบก.ข่าว 3 มิติ ครบ 1 สัปดาห์ที่เริ่มเปิดประเด็นหุ้นไอทีวี เมื่อ 8 มิ.ย.66 ที่เริ่มตรวจสอบสถานะของบริษัทไอทวี ว่าประกอบกิจการสื่อหรือไม่ ทั้งการไปตรวจสอบที่ตั้งสำนักงานของบริษัทไอทีวี จนมีการเปิดคลิปบันทึกการประชุมและข้อพิรุธงบการเงิน 

วันนี้เราได้คำชี้แจงจากบริษัทไอทีวีทุกประด็น แต่อาจยังไม่ตรงกับคำถามทั้งหมด ส่วนสำคัญไอทีวียอมรับว่า คลิปวีดีโอเป็นของจริง ไม่ได้ปฏิเสธในข้อนี้ แต่ที่เอกสารบันทึกการประชุมไม่ตรงกับในคลิป เพราะไม่ได้บันทึกคำต่อคำ เป็นการสรุปคำตอบ ที่ไม่ได้ต้องการสื่อสารว่า "ยังประกอบกิจการสื่ออยู่" แต่ในคำชี้แจงก็ได้ย้ำว่า บริษัทยังคงดำเนินการอยู่ภายใต้วัตถุประสงค์ของบริษัทที่ได้จดทะเบียนไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  ซึ่งในวัตถุประสงค์พบว่ามีการทำสื่ออื่นๆที่ไม่ใช่สถานีโทรทัศน์ที่ยังรอคำตัดสินสิ้นสุดคดี

#ข่าว3มิติ คืนนี้จะพาไปย้อนดูในคลิปวีดีโอกับเอกสารให้ดูอีกครั้งว่า บันทึกช่วงอื่นนั้นมีถ้อยคำตรงกัน เว้นแต่คำตอบของนายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ที่ไม่ตรงกัน และสลับคำถามกับของนายวิรัตน์ คล่องประกิจ 

ส่วนงบการเงินปี 2565 ก็ยังไม่ได้ชี้แจงความแตกต่างระหว่างรายได้กับการประกอบธุรกิจ และปี 2566 แม้ทางบริษัทจะชี้แจงว่าเป็นฉบับร่างนำไปอ้างไม่ได้ แต่ไม่ได้บอกว่าทำไม่ถึงนำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ รวมถึงได้รับว่าจ้างจากใครมาสื่อโฆษณาประเภทใด

วันนี้ก่อนจะมีหนังสือชี้แจงจากไอทีวี แยมพยามติดต่อบริษัทไอทีวีและบริษัทอินทัช ไปที่เบอร์โทรสำนักงานทั้งวันไม่มีผู้รับโทรศัพท์ เลยส่งอีเมล์ ไปขอสัมภาษณ์คุณคิมส์ สิริทวีชัย ผู้ริหารของทั้งสองบริษัทแล้ว เพราะยังมีคำถามเรื่องที่มารายได้งบการเงินและเจ้าหน้าที่บัญชีที่ลาออกไป หวังว่าเราจะได้มีโอกาสสัมภาษณ์กันนะคะ ขอบคุณค่ะ 

ป.ล.บันทึกภาพกับ My MVP ของแยม ทั้งคุณกิตติ สิงหาปัด พี่จอย จตุรงค์ สุขเอียด ผู้อยู่เบื้องหลังให้ข่าวชิ้นนี้ได้ออกมาสำเร็จ ขาดเพียง พี่บ็อบ อลงกรณ์ เหมือนดาว ไว้มารวมตัวกันอีกครั้ง ขอบคุณพี่ๆที่ไว้ใจและเชื่อมั่นในตัวแยมเสมอค่ะ

และขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม #ข่าว3มิติ 

 

ขอบคุณ Thapanee Eadsrichai