ด่วน สิ้นผู้ว่าฯหมูป่า หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช

อาลัย ผู้ว่าฯหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯหมูป่าเสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาตัวโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลศิริราช

    วันที่ 21 มิ.ย. 66 มีรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ "ผู้ว่าฯหมูป่า"เสียชีวิตแล้ว ในวัย 58 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช  หลังเข้ารักษาอาการป่วยจากโรคมะเร็ง โลกออนไลน์แห่ อาลัย ผู้ว่าฯหมูป่า

 

ด่วน สิ้นผู้ว่าฯหมูป่า หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช

สำหรับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เป็นข้าราชการชาวไทย ผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี​ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 และผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา จังหวัดปทุมธานี เป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ จังหวัดพะเยา​ และจังหวัดเชียงราย เขามีชื่อเสียงจากการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานการณ์ช่วยเหลือเด็กและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ติดถ้ำรวมทั้งสิ้น 13 คน ในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 – 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ด่วน สิ้นผู้ว่าฯหมูป่า หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช

 

 

“นายณรงค์ศักดิ์” เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คนของประสานและนวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาของณรงค์ศักดิ์เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรีก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาบริเวณถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยประสานได้ดำเนินการเลี้ยงบุตรรวมถึงณรงค์ศักดิ์แบบทหารเพื่อให้มีระเบียบวินัย ซึ่งณรงค์ศักดิ์ได้เปิดเผยว่าบิดาของเขานั้นดุและเป็นเผด็จการมาก

 

ด่วน สิ้นผู้ว่าฯหมูป่า หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช

“นายณรงค์ศักดิ์” จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพมหานคร และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในปี พ.ศ. 2528 ปริญญาโทในสาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ (Geodetic Science and Surveying) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐในปี พ.ศ. 2531

“นายณรงค์ศักดิ์” ยังสำเร็จการศึกษาในสาขาอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชโดยได้รับประกาศนียบัตรกฎหมายการที่ดินและทรัพย์สินในปี พ.ศ. 2535 ปริญญาตรีในสาขาวิชานิติศาสตร์ในปี พ.ศ. 2536 เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจในปี พ.ศ. 2545 และรัฐประศาสนศาสตร์ในปี พ.ศ. 2556

การทำงานช่วงแรก

“นายณรงค์ศักดิ์” เข้ารับราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่ และที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจ ของกรมที่ดิน ณรงค์ศักดิ์ยังเป็นประธาน กรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นต้น

“นายณรงค์ศักดิ์” ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยในปี พ.ศ. 2559 ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในปี พ.ศ. 2560  และย้ายเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในปี พ.ศ. 2561 ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางในปี พ.ศ. 2562  และผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีในปี พ.ศ. 2564

 

ด่วน สิ้นผู้ว่าฯหมูป่า หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช