"ทนายพัช" ขอชันสูตรศพลูก แอม ไซยาไนด์ ลั่นชัด ถึงโทษประหารชีวิต

ทนายพัช ยื่นหนังสือถึงผู้บังคับการนิติเวช ชันสูตรศพทารกลูกของนางสาวแอม หลังแท้งบุตรด้วยอายุครรภ์ 7 เดือน ตั้งข้อสงสัยการแท้งถูกกระทำบางอย่างที่ส่งผลกระทบ 

น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความประจำตัวของ นางสาวสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ เดินทางมาที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยื่นหนังสือคำร้องขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตรศพทารกลูกของนางสาวแอม ที่แท้งระหว่างถูกควบคุมตัวในทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดเผยจากกรมราชทัณฑ์ เมื่อวานนี้

ทนายพัช ขอชันสูตรศพลูก แอม ไซยาไนด์ ลั่นชัด ถึงโทษประหารชีวิต

ทนายพัช เผยว่าได้นับมอบอำนาจจากครอบครัวนางสาวแอม ให้ชันสูตรทารกหาสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรในครรภ์ เนื่องจากทางครอบครัวนางสาวแอม สงสัยสาเหตุการแท้งลูก ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งที่อายุครรภ์ 7 เดือน ซึ่งถือว่าครรภ์ค่อนข้างสมบูรณ์

สอดคล้องกับคำให้การของนางสาวแอม ที่เปิดเผยกับตัวเองที่เข้าไปพูดคุยในเรือนจำเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาว่านางสาวแอม ถูกบีบ จนทำให้เจ็บปวดและลูกดิ้น แต่ยังพูดไม่ชัดเจนว่าถูกกระทำในลักษณะไหน แต่ตัวเองเชื่อว่าเป็นการถูกบีบบังคับทางจิตใจ จากชุดสอบสวนของตำรวจที่ทำคดี

และจะขอตรวจสอบกล้องวงจรภายในเรือนจำย้อนหลัง อีกส่วนหนึ่งที่ตั้งปมสงสัยคือเมื่อผู้ต้องหาเกิดอาการแท้งบุตร เป็นเรื่องฉุกเฉินที่ควรแจ้งญาติให้ทราบ แต่ทำไม่ทางเรือนจำกลับไม่แจ้งในวันเกิดเหตุ กลับมาแจ้งภายหลัง 2-3 วัน 

ทนายพัช ขอชันสูตรศพลูก แอม ไซยาไนด์ ลั่นชัด ถึงโทษประหารชีวิต

ส่วนกรณีโทษประหารชีวิต ซึ่งเป็นโทษสูงสุดที่ตำรวจดำเนินคดี ทีหลายคนสงสัยว่าหากนางสาวแอมแท้งบุตรไปแล้ว อาจจะได้รับโทษนี้เร็วกว่ากำหนดหรือไม่ ด้านทนายพัชรยืนยันว่าถึงแม้กฎหมายจะระบุเอาไว้แต่ไม่ได้กังวล เพราะยังอยู่ระหว่างต่อสู้คดี อีกทั้งตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนยังไม่ได้ส่งสำนวนให้กับอัยการ เพราะฉะนั้นนางสาวแอม ก็ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยการติดต่อขอยื่นเรื่องชันสูตรในวันนี้ ทนายพัช เผยว่า รองผู้กำกับอ๊อฟ ซึ่งเป็นอดีตสามีของนางสาวแอมเดินทางมาด้วยแต่ไม่ขอออกสื่อ โดยใช้คำพูดว่าอยู่ให้เป็น