บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา (เกียกกาย) วันโหวตเลือกนายกฯ

บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา(เกียกกาย) วันโหวตเลือกนายกฯ วันที่ 13 ก.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

วันที่ 13 ก.ค. 66 จับตาการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ที่รัฐสภา (เกียกกาย) บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา(เกียกกาย) วันที่ 13 ก.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป

บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา วันโหวตเลือกนายกฯ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีประกาศคำสั่งห้ามชุมนุมรอบรัฐสภาฯ เนื่องจากมีกระแสข่าวจะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯบริเวณอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ในวันที่ 13 ก.ค.66 กรณีที่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา วันโหวตเลือกนายกฯ

ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย การประชุมรัฐสภาดังกล่าว สถานีตำรวจนครบาลบางโพ จึงได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถทุกชนิด เดินรถ หยุดหรือจอด ตลอดเวลา บนถนนสามเสน (บางช่วง) เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน

จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในวันที่ 13 ก.ค.66 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นภารกิจ ดังนี้

 

1) เส้นทางที่ปิดการจราจร

- ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง (แยกเกียกกาย - ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)

 

2) เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง

2.1) ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ - ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)

2.2) ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย - แยกบางโพ)

2.3) ถนนทหาร (แยกเกียกาย - แยกสะพานแดง)

บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา วันโหวตเลือกนายกฯ

3) เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจรกรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไป แยกบางโพ)

- ให้ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน – ขวาแยกบางกระบือ – ถนนอำนวยสงคราม – ซ้ายแยกเกษะโกมล – ถนนพระราม 5 – ถนนเตชะวาณิช – ซ้ายแยกสะพานสูง - ถนนประชาราษฎร์สาย 2 – แยกบางโพ

บช.น. แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา วันโหวตเลือกนายกฯ

บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

 

หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่

 

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197