อาลัย "หลวงปู่นิ่ม" พระเกจิดัง ผู้สร้างวัตถุมงคล "ปูหนีบทรัพย์" มรณภาพ

ลูกศิษย์อาลัย "หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม" พระเกจิดังเมืองสุพรรณฯ ผู้สร้างวัตถุมงคลดัง "ปูหนีบทรัพย์" มรณภาพอย่างสงบ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566 มีรายงานเศร้า พระครูสุนันทโชติ โชติธัมโม หรือ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบล ต.สระแก้ว และเจ้าอาวาสวัดพุทธมงคล (หนองปรือ) อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ละสังขารอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลพรชัย ด้วยอาการติดเชื้อที่ปอด สิริอายุรวม 96 ปี และถือครองพรรษากาลที่ 66 พรรษา

 

อาลัย หลวงปู่นิ่ม พระเกจิดัง ผู้สร้างวัตถุมงคล ปูหนีบทรัพย์ มรณภาพ

โดย หลวงปู่นิ่ม มีอาการอาพาธ เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. 2566 ด้วยอาการมีไข้ เหนื่อยหอบ ซึ่งแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาอย่างเต็มความสามารถแล้ว จนกระทั่งเวลา 17.29 น. ของวันที่ 13 ก.ค. 2566 หลวงปู่นิ่ม ละสังขารไปอย่างสงบ ซึ่งทางลูกศิษย์จะเคลื่อนสรีระสังขารออกจากโรงพยาบาลพรชัย กลับไปวัดพุทธมงคล ในวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. นี้


สำหรับประวัติของ หลวงปู่นิ่ม เกิดเมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ค. 2470 ที่บ้าน ม. 6 ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี อุปสมบทเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2499 ที่วัดสุวรรณภูมิ ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองจ.สุพรรณบุรี โดยมี พระสมณกิจพิศาล หรือ "หลวงปู่เปลื้อง" วัดสุวรรณภูมิ เป็นพระอุปัชฌาย์ โดยได้รับฉายา "โชติธัมโม"


หลวงปู่นิ่ม ได้ศึกษาพระธรรมและวิชาจากพระเกจิอาจารย์มากมาย อาทิ หลวงปู่เปลื้อง ผู้สืบวิชาของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และ หลวงปู่สอน วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี และยังเป็นศิษย์ พระธรรมมหาวีรานุวัตร สืบสายจาก หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม


  อาลัย หลวงปู่นิ่ม พระเกจิดัง ผู้สร้างวัตถุมงคล ปูหนีบทรัพย์ มรณภาพ

นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์ในอดีตที่ถ่ายทอดวิชาหลวงปู่นิ่ม อาทิ หลวงปู่กล้าย วัดหงส์ฯ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ, สมเด็จพระสังฆราช (ป๋า) วัดโพธิ์ฯ, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิศ, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง, หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม, หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม, หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง, หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นต้น 


ทั้งนี้ หลวงปู่นิ่ม มีลูกศิษย์ลูกหาทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก โดยวัตถุมงคลที่ทำให้ หลวงปู่นิ่ม เป็นที่รู้จัก คือการจัดสร้างวัตถุมงคล "ปูหนีบทรัพย์" ซึ่งมีพุทธคุณในเรื่องธุรกิจและการค้าขาย ทำให้มีผู้มาบูชาติดตัวและมาสักการะบูชาพญาปูหนีบทรัพย์ที่วัดพุทธมงคลตลอดทุกวัน

 

อาลัย หลวงปู่นิ่ม พระเกจิดัง ผู้สร้างวัตถุมงคล ปูหนีบทรัพย์ มรณภาพ