ทนายรัชพล พร้อมช่วย ใครจะถูก ส.ว.ฟ้อง ลั่นกินเงินเดือน ปชช. ควรถูกวิจารณ์ได้

ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง พร้อมช่วย ใครกำลังจะถูก ส.ว.ฟ้อง ลั่นกินเงินเดือน ประชาชน ควรถูกวิจารณ์ได้

ทนายรัชพล พร้อมช่วย ใครจะถูก ส.ว.ฟ้อง ลั่นกินเงินเดือน ปชช. ควรถูกวิจารณ์ได้ : ยังคุกรุ่นและเป็นที่จับตาอย่างหนัก หลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผิดหวังจากการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้ นายพิธา อดได้เป็นนายกรัฐมนตรีในการโหวตเลือกในครั้งแรก หลังจากการประชุมสภาครั้งสำคัญเสร็จสิ้น 

 

ทนายคนดัง พร้อมหนุน ใครถูก ส.ว.ฟ้อง ยินดีช่วย ลั่นกินเงินเดือน ปชช. ควรถูกวิจารณ์ได้

โดยผลการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรี สรุปได้ว่า สมาชิกรัฐสภาลงคะแนน เห็นชอบนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี 324 เสียง ไม่ชอบ 182 เสียง งดออกเสียง 199 เสียง ขาดประชุม/ไม่ลงมติ 44 เสียง เท่ากับว่ามติที่ประชุมรัฐสภาไม่เห็นชอบให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งในจำนวนนี้มี ส.ว.เพียง 13 คนเท่านั้นที่โหวตเห็นชอบ ส่วนที่เหลือเป็นไม่เห็นชอบ 43 เสียง และงดออกเสียง 159 ราย

 

นั่นทำให้ ส.ว. กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมากหลังจากการประชุมดังกล่าว ซึ่งในโลกโซเชียลต่างโพสต์ภาพและข้อความโจมตีและแบนธุรกิจของบรรดา (ส.ว.) รวมถึงคนในครอบครัวของ ส.ว. ที่ลงคะแนนไม่เห็นชอบและงดออกเสียงให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกฯ 


เบื้องต้น นายสมชาย แสวงการ หนึ่งในบรรดา ส.ว. ได้แจ้งข้อความผ่านกลุ่ม ส.ว.ว่า พี่ๆ ส.ว.ท่านใดที่ท่านและครอบครัวได้รับการคุกคามด้วยการเขียนพูด พิมพ์โฆษณา หรือด้วยวิธีอื่นใด ทั้งทางสื่อมวลชนและสื่อโซเชียลขอให้ ส.ว.ทุกท่านและครอบครัวรวบรวมข้อมูลหลักฐานทุกอย่างและนำมาพบเจ้าหน้าที่หน้าห้องประชุมวุฒิสภา เวลา 10.00 น. (17 ก.ค.) จะมีการจัดห้องประชุมเพื่อให้คำปรึกษาช่วยตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานสาวถึงตัวผู้กระทำผิดกฎหมายทุกรายต่อไป โดยนักกฎหมายและทนายความที่รวมทีมเพื่อดูแลดำเนินคดีให้

 

ทนายคนดัง พร้อมหนุน ใครถูก ส.ว.ฟ้อง ยินดีช่วย ลั่นกินเงินเดือน ปชช. ควรถูกวิจารณ์ได้

 

แต่ล่าสุด ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง ได้ระบุทางเฟซบุ๊ก ทนายรัชพล ศิริสาคร แสดงเจตจำนงพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่จะถูก ส.ว.ฟ้องคดี โดยระบุว่า ใครถูก ส.ว.ฟ้อง ทนายรัชพล ศิริสาคร ยินดีช่วยเหลือ

 

ส.ว.ทำงานกินเงินเดือนของประชาชน ดังนั้น การทำงานของ ส.ว.ควรถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่ใช่เอาแต่กฎหมายมาปิดปากประชาชน เป็น ส.ว.คือการเป็นบุคคลสาธารณะ ถ้ายังไม่เข้าใจบทบาทของตัวเองก็ควรจะลาออกไปทำอย่างอื่น


สำหรับประชาชนที่แสดงความคิดเห็น ติชมด้วยความเป็นธรรม เป็นเรื่องที่ประชาชนสามารถกระทำได้ ไม่เป็นความผิดตามกฎหมาย ใครที่โดน ส.ว.ฟ้องจากการติชมวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ทนายรัชพล ศิริสาคร ยินดีให้ความช่วยเหลือ โทร/ไลน์ 09-5756-3521


ข้อกฎหมายที่ควรรู้

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 329 (3) ผู้ใดแสดงความคิดเห็น หรือข้อความใดโดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำ ผู้นั้นไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท" 

ทนายคนดัง พร้อมหนุน ใครถูก ส.ว.ฟ้อง ยินดีช่วย ลั่นกินเงินเดือน ปชช. ควรถูกวิจารณ์ได้
อย่างไรก็ตาม ทนายรัชพล ศิริสาคร ยังได้ระบุในช่องคอมเมนต์อีกด้วยว่า "เรื่องด่าพ่อล่อแม่ กับวิจารณ์โดยสุจริต เขียนไว้ชัดแล้ว คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมนะครับ" 

 

ทนายคนดัง พร้อมหนุน ใครถูก ส.ว.ฟ้อง ยินดีช่วย ลั่นกินเงินเดือน ปชช. ควรถูกวิจารณ์ได้