กรมอุตุฯ แจงแล้ว หลังมีข้อมูล ไทยเตรียมโดนฝนถล่มหนัก 63 จังหวัด อาทิตย์หน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง การเผยแพร่ข้อมูลเรื่องฝนตกหนัก 63 จังหวัด พายุเข้าไทยช่วง 29 ก.ค. – 1 ส.ค. 2566

เตรียมรับมือพายุเข้าไทยฝนตกหนักกระทบถึง 63 จังหวัด 29 ก.ค. – 1 ส.ค. 2566 นั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม เป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีพายุเกิดขึ้นจริงและมีผลกระทบกับประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศให้ทราบอย่างน้อย 3 วัน

ในช่วงวันที่ 27-29 ก.ค. 66 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศเมียนมา ประเทศลาวตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังค่อนข้างแรงตลอดช่วง

ทำให้บริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร อีกทั้งพายุโซนร้อน “ทกซูรี” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณด้านตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีนในช่วงวันที่ 27-28 ก.ค. 2566

กรมอุตุฯ แจงแล้ว หลังมีข้อมูล ไทยเตรียมโดนฝนถล่มหนัก 63 จังหวัด อาทิตย์หน้า

Cr.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม