ฟังอีกมุม คนดูแลปั๊มต้นเรื่อง โร่แจง ลั่นลูกค้าคนใดไม่มั่นใจ มาตรวจสอบได้

ฟังอีกมุม ผู้ดูแลปั๊มต้นเรื่อง ขอพูดบ้าง แจงชัดเด็กปั๊มสะเพร่า ปมดราม่าแกลลอน 2ลิตร เติมน้ำมัน70บาท ถ้าลูกค้าไม่มั่นใจ เพิ่งเติมก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ให้มาตรวจสอบได้

    กรณีสาวเอาแกลลอน 2ลิตร เติมน้ำมัน70บาท กลับได้น้ำมันไม่ถึงครึ่ง จนกลายเป็นประเด็นดราม่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา   ซึ่งทาง ปตท. ก็ออกมาชี้แจงฉบับแรก ว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบความผิดปกติของหัวจ่าย ล่าสุด ทาง ปตท. พีทีที สเตชั่น ได้ทำการออกเอกสารชี้แจงฉบับที่2   ผลการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร  พร้อมมีบทลงโทษแล้ว

ฟังอีกมุม คนดูแลปั๊มต้นเรื่อง โร่แจง ลั่นลูกค้าคนใดไม่มั่นใจ มาตรวจสอบได้
 

ฟังอีกมุม คนดูแลปั๊มต้นเรื่อง โร่แจง ลั่นลูกค้าคนใดไม่มั่นใจ มาตรวจสอบได้

  คืบหน้าล่าสุดในส่วนของปั๊มน้ำมันสาขาต้นเรื่อง ทาง สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  มีรายงานว่า วันที่ 28 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จำกัด เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายสุทธิพงษ์   ผู้ดูแลสถานีบริการน้ำมัน  ได้กล่าวขอโทษลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ เนื่องจากเด็กปั๊มอาจเกิดความสะเพร่า ไม่ได้ดูมิเตอร์ว่า เวลายกมือจ่ายแล้ว เครื่องทำงานแล้วหรือยัง หรือค่าเซตเป็นศูนย์หรือไม่ 
 

 


ทางสถานีบริการน้ำมันได้มีการตรวจสอบหัวจ่ายทุกเดือน โดยการตรวจสอบครบในจำนวน 5 ลิตรหรือไม่ ซึ่งทางสถานีบริการน้ำมัน ได้ตรวจสอบระบบไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา สถานีไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นหลังจากวันตรวจสอบ ต้องขอโทษทางลูกค้าด้วยที่อาจได้น้ำมันไปในปริมาณที่ไม่ครบตามจำนวน 

 


สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่มั่นใจก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ ราว 2 วัน สามารถมาตรวจสอบได้ ทางสถานีบริการน้ำมันยินดีจะดึงข้อมูลรายการย้อนหลังให้ เพื่อดูว่าท่านได้น้ำมันไปครบหรือไม่ และในวันนี้เราจะสาธิตการทดสอบน้ำมัน 5 ลิตร ว่ามันผ่านและจะได้เข้าใจว่ารายการเหล่านี้ผ่านมาตรฐานแน่นอน ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐและทาง PTTOR เข้ามาตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้ว

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเรารู้สึกเสียใจ เสียใจแทนผู้บริโภคด้วย ซึ่งทางเราก็ยังคงมั่นใจว่า สถานีบริการน้ำมันของ ปตท.เรายังคงมีมาตรฐานเต็มคุณภาพอยู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่คาดคิด และเป็นระยะเวลาที่ไม่ได้ดำเนินการนาน และทางเด็กปั๊มไม่มีความเชี่ยวชาญพอที่จะตรวจสอบหัวจ่ายดูก่อน และได้ทำการแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ ปตท.และได้มีช่างผู้ชำนาญการ เข้ามาตรวจสอบหัวจ่ายเรียบร้อยแล้ว

 

cr.สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว