เร่งรักษาด่วน "พลายศักดิ์สุรินทร์" หลังสัตวแพทย์ ตัดเล็บให้ครั้งแรก

เร่งรักษาด่วน พลายศักดิ์สุรินทร์ หลังสัตวแพทย์ ตัดเล็บให้ครั้งแรกหลังกลับไทย พบสุขภาพเท้าและเล็บที่ค่อนข้างแย่

เร่งรักษาด่วน พลายศักดิ์สุรินทร์ หลังสัตวแพทย์ ตัดเล็บให้ครั้งแรก : ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการกลับมาของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ช้างไทยที่ถูกส่งไปเป็นทูตสันถวไมตรีที่ศรีลังกาก่อนรับกลับมารักษาอาการป่วยต่างๆที่ไทยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาซึ่งก่อนหน้านี้ พลายศักดิ์สุรินทร์ ได้กักโรคครบกำหนดแล้ว และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี 

 

เร่งรักษาด่วน พลายศักดิ์สุรินทร์ หลังสัตวแพทย์ ตัดเล็บให้ครั้งแรกหลังกลับไทย

พร้อมกันนี้  เจ้าหน้าที่ยังได้ซูมภาพให้เห็นเล็บเท้าของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ที่ค่อนข้างยาวและงอ บางเล็บแตก และดูบิดเบี้ยว เนื่องจากขณะอยู่ที่ประเทศศรีลังกาไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร หรือการฝนเล็บเท้า เพราะหากเล็บยาวก็จะมีปัญหาในการเดินของช้าง อาจทำให้ช้างเจ็บเท้าได้ ทั้งนี้ หากพ้นระยะกักตัวของช้าง 30 วัน ก็จะมีการตรวจวินิจฉัยและรักษาต่อไป

เร่งรักษาด่วน พลายศักดิ์สุรินทร์ หลังสัตวแพทย์ ตัดเล็บให้ครั้งแรกหลังกลับไทย


ล่าสุด เฟซบุ๊ก ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang เผยแพร่คลิป สัตวแพทย์ กำลังตัดเล็บเท้าให้ "พลายศักดิ์สุรินทร์" โดยมีการบรรยายประกอบคลิประบุว่า ""พลายศักดิ์สุรินทร์"มีสุขภาพเท้าและเล็บที่ค่อนข้างแย่ 

 

เร่งรักษาด่วน พลายศักดิ์สุรินทร์ หลังสัตวแพทย์ ตัดเล็บให้ครั้งแรกหลังกลับไทย

เพราะการยืนบนพื้นแข็งเป็นเวลานาน จึงทำให้เล็บที่งอกมาบิดเบี้ยว และมีการติดเชื้อรา เนื่องจากไม่มีการลับเล็บจากการเดิน และเป็นอุปสรรคในการเดิน คุณหมอจึงต้องเริ่มการตัดแต่งเล็บเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อหลังจากนี้ "พลายศักดิ์สุรินทร์" จะได้เดินได้สะดวกขึ้น และจะได้มีสุขภาพเล็บและเท้าที่ดีขึ้น"