สรุปดราม่า เดือดชนเดือด "หนุ่ม กรรชัย" กับ "อ.อ๊อด" เริ่มจากอะไร

จากกรณีดราม่าระหว่าง หนุ่ม กรรชัย ฟ้อง อ.อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ สรุปให้จุดเริ่มต้นมาจากอะไรจนถึงวันที่ต้องให้กฎหมายตัดสิน

จากกรณีหนุ่ม กรรชัย พิธีกรและนักแสดงชื่อดังได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ว่าได้มีการฟ้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับอาจารย์ชื่อดังรายหนึ่ง เนื่องจากตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ถูกโพสต์แซะไม่หยุด ทั้งแขวนประจาน กล่าวหาด่าทอเป็นมาเฟียตบทรัพย์ จึงต้องเพิ่งกระบวนการทางกฎหมายในการพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ระบุ

 

สรุปดราม่า เดือดชนเดือด หนุ่ม กรรชัย กับ อ.อ๊อด เริ่มจากอะไร

สรุปดราม่า เดือดชนเดือด หนุ่ม กรรชัย กับ อ.อ๊อด เริ่มจากอะไร

 

สวัสดีครับ ผม กรรชัยเองครับ 

ตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วจนเกือบตุลาคมในปีนี้ เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีเต็มที่ผมต้องทนให้บุคคลท่านหนึ่งซึ่งเป็นถึงอาจารย์ ด่าทอวิพากษ์วิจารณ์ แซะ แขวนประจานผมมาโดยตลอด และตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยพูด ไม่เคยตอบโต้อะไรเลย เพราะผมถือว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องของวุฒิภาวะที่ควรจะมี สุดท้ายผมจึงต้องพึ่งกระบวนการทางกฎหมายในการพิสูจน์ว่าตัวผมไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าพูด โดยการนำเรื่องฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า ผมได้ถูกหมิ่นประมาทว่าเป็นมาเฟีย เป็นผู้ชักจูงสังคมไปในทางที่ผิด เป็นคนไม่ดีสร้างเรื่องในสังคมให้เละเทะ และบอกว่าผมเป็นหนึ่งในกลุ่มตัวตึงในการตบทรัพย์ชาวบ้าน ซึ่งทั้งหมดไม่เป็นความจริงเลย  

และในช่วงเวลาที่ผ่านมาผมได้รับการติดต่อจากคนรอบข้างว่าอาจารย์ท่านนั้นอยากจะขอโทษผม และจะโทรหาผมเพื่อขอโทษด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไม่โทรมา แถมไม่เกินสองวัน  อาจารย์ท่านนั้นกลับลงด่าทอผมอีก และยังได้ส่งเรื่องไปร้องเรียนที่ช่องสามว่าผมเป็นคนไม่มีจรรยาบรรณ และ ได้มีการลงแซะ รวมถึงหมิ่นผมใน Facebook ของตนเองเกือบทุกวัน ซึ่งทำแบบนี้ซ้ำๆอยู่ตลอดมา....วันนี้ที่ผมมาโพสต์เรื่องนี้เพราะอยากจะแจ้งว่า ตามที่ผมได้พึ่งกระบวนการทางกฏหมายในการฟ้องต่อศาลเพื่อพิทักษ์สิทธิตัวเอง

ซึ่งในวันนี้คดีที่ผมฟ้องมีมูลนะครับ และศาลท่านได้รับไว้ในชั้นพิจารณาเรียบร้อยครับ ซึ่งทางเค้าเองก็มีสิทธิ์ที่จะต่อสู้คดีต่อไปนะครับ  และผมอยากฝากถึงเค้าด้วยว่า นับจากวินาทีนี้ไปอย่าได้แขวะ แซะ หรือแม้กระทั่งวิพากษ์วิจารณ์ผมโดยทางตรงหรือทางอ้อมอีกเด็ดขาด เพราะทั้งหมดจะมีผลทางคดีทันที รวมถึงผมและ ทีมกฎหมายอาจจะพิจารณาในการฟ้องเพิ่มครับ ขอบคุณครับ
 

ต่อจากนั้น อ.อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้ โพสต์ข้อความว่า 

"สวัสดีครับผมอาจารย์อ๊อดนะครับ ผมอยากให้ศาลประทับรับฟ้องเพื่อจะได้พิสูจน์กันในชั้นศาลและเวลานี้ก็มาถึงแล้ว เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเอาพยานหลักฐานมาพิสูจน์กันในชั้นพิจารณาคดี ผมไม่เคยคิดจะฟ้องดาราหนุ่มคนนี้เลย ตั้งแต่ต้น ผมพยายามตั้งรับ ซึ่งเขาฟ้องมา 2 คดี และแจ้งความอีก 5 คดี ผมจะพิสูจน์ให้ศาลรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไรและเมื่อขั้นตอนของดาราหนุ่มคนนี้เสร็จสิ้น ก็จะเป็นตาของผมบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบิกความเท็จ แกล้งให้คนอื่นได้รับโทษ ฟ้องเท็จก็ว่ากันไปนะครับ ใครอยากรู้ว่าต้นตอของเรื่องนี้เกิดจากอะไรให้ไปดูข่าวเที่ยงช่องสามวันที่ 19 มกราคม 2566 สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร"

ปล. อยากฝากอีกนิดครับ การวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตใจในฐานะที่ผมเป็นคนสาธารณะ กับ การหมิ่นประมาท มันต่างกันนะครับ ควรใช้วุฒิภาวะ  และ สามัญสำนึกทางด้านความคิด แยกแยะให้ถูกนะครับ 

 

สรุปดราม่า เดือดชนเดือด หนุ่ม กรรชัย กับ อ.อ๊อด เริ่มจากอะไร

 

และอ.อ๊อด ได้เล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้นดราม่าระหว่างตนและหนุ่ม กรรชัย ไว้ดังนี้

 

สรุปดราม่า เดือดชนเดือด หนุ่ม กรรชัย กับ อ.อ๊อด เริ่มจากอะไร

 

สรุปดราม่า เดือดชนเดือด "หนุ่ม กรรชัย" กับ "อ.อ๊อด" เริ่มจากอะไร

1. ดราม่านี้เริ่มจากที่อ.อ๊อดพูดในโซเชียลถึง "เจ้าพ่อมาเฟียข่าว" ซึ่งหลายๆคนคาดเดาว่าอาจหมายถึง หนุ่ม กรรชัย ในรายการดังอย่างโหนกระแส ต่อมา "อ.อ๊อด" ได้มีส่งหนังสือถึงผู้บริหารช่อง 3 สาเหตุจากการนำเสนอข่าวด้านเดียวของบุคคลดังกล่าว

 

สรุปดราม่า เดือดชนเดือด หนุ่ม กรรชัย กับ อ.อ๊อด เริ่มจากอะไร

 

2. 18 ก.พ. 2566 อ.อ๊อด โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพหมายเรียกจากตำรวจ พร้อมแคปชั่นว่า "ขวัญอ่อนเหลือเกิน หนุ่ม กรรชัย แจ้งความดำเนินคดีอาจารย์อ๊อดสองคดี คดีแรก จากกรณีที่อาจารย์อ๊อดวิจารณ์เรื่อง แก๊งมาเฟียโซเชียล

คดี 2 จากที่อาจารย์อ๊อดทำหนังสือถึงผู้บริหารช่อง 3 ขอความเป็นธรรมที่มีการเสนอข่าวด้านเดียว คุณวิจารณ์คนอื่นได้แต่คุณทนการวิจารณ์จากคนอื่นไม่ได้ ว่ากันตามกระบวนการครับ ผมดูแล้วยังไงก็ไม่เข้า 

ตำรวจเรียกผมเป็นพยาน โดยแท็กติกตามกฏหมายก็อาจจะกลายเป็นผู้ต้องหาได้ ผมบอกแล้วว่าผมกับหนุ่มกรรชัยต้องมารบกันนอกจอโหนกระแสแน่นอน"

 

สรุปดราม่า เดือดชนเดือด หนุ่ม กรรชัย กับ อ.อ๊อด เริ่มจากอะไร

 

3. อ.อ๊อดถูกแอคดังในทวิตเตอร์โพสต์กล่าวหาว่า "หลอกนักลงทุนให้นำทุนมาทำโรงงานสกัดสาร CBD" ซึ่งเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีกัญชาและกัญชง เมื่อเดือนต.ค. 2565จนมีสื่อนำข่าวนี้ไปรายงานต่อ รวมถึงเพจโหนกระแส ด้วย แต่หลังจากนั้นมีการชี้แจงข้อเท็จจริง โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไป

4. จากนั้นก็ได้มีการโพสต์เรื่องการท้าชนระหวางอ.อ๊อดกับหนุ่ม กรรชัย แต่ อ.อ๊อด เผยว่าประเด็นนี้อาจารย์ กับ ดารา คนละประเภท คนละอาชีพกันนะครับโปรดแยกแยะ อาจารย์อ๊อดไม่ใช่ดารา พร้อมระบุ "เพิ่งรู้ว่าหนุ่มกรรชัยมีอีกชื่อว่า ภูดิท"

ล่าสุด ดราม่าระอุอีก 30 สิงหาคม 2566 หนุ่ม กรรชัยโพสต์ว่าได้ทำการฟ้องอ.อ๊อด และอ.อ๊อดก็ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ตามที่เป็นข่าวอยู่ ณ ขณะนี้

 

 

 

ขอบคุณ หนุ่ม กรรชัย , Weerachai Phutdhawong