เผ่นแล้ว "อิทธิพล คุณปลื้ม" ออกนอกประเทศตั้งแต่หมายจับยังไม่ออก

ล่าสุดมีรายงานว่า "อิทธิพล คุณปลื้ม" เดินทางออกนอกประเทศไทยไปตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่หมายจับกุมยังไม่ออกและยังไม่ได้กลับเข้าประเทศไทย

ความคืบหน้ากรณีศาลออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม หลังไม่มารายงานตัว โดยเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา และพวก ได้มีคดีออกใบอนุญาตสร้างคอนโดวอเตอร์ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด โดยเชื่อว่า มีพฤติการณ์หลบหนี

 

เผ่นแล้ว อิทธิพล คุณปลื้ม ออกนอกประเทศตั้งแต่หมายจับยังไม่ออก

เผ่นแล้ว อิทธิพล คุณปลื้ม ออกนอกประเทศตั้งแต่หมายจับยังไม่ออก

 

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง ได้ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่ง นายกเมืองพัทยา  ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ลงวันที่ 10 กันยายน 2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย 

เรื่องดังกล่าว ได้ทราบจาก นายคำนึง วงษ์ทวีทรัพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ว่าพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ได้นัดให้ ปปช นำตัวนายอิทธิพล ให้มาพบพนักงานอัยการเพื่อยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา เเต่นายอิทธิพลไม่เดินทางมาตามนัด ทางพนักงานอัยการจึงแจ้งให้ ปปช.ผู้ร้องไปดำเนินการขอศาลออกหมายจับ เเละศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 5 ก.ย. พนักงานอัยการมีหน้าที่ประสานให้นำตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องก่อนคดีหมดอายุความในวันที่ 10 กันยายน 2566 นี้
 

ล่าสุดวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยความคืบหน้าว่าขณะนี้ "อิทธิพล คุณปลื้ม" ออกนอกประเทศไทยไปแล้ว

ผู้การชลบุรี เผย "อิทธิพล คุณปลื้ม" ออกจากประเทศไทย 30 ส.ค.ก่อนมีหมายจับ ยังไม่กลับเข้าประเทศอีก 

พล.ต.ต ชมชวิณ ปุนะธนานนท์ รักษาการผู้บังคับการชลบุรี เปิดเผยว่ายังไม่ได้รับหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม จาก ปปช. อยู่ระหว่างการคัดสำเนา ระบุ พบข้อมูลนายอิทธิพล เดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 66 ช่วงเช้าหลังจากประชุมเสร็จ และไม่กลับเข้ามาประเทศไทยอีก 

พล.ต.ต ชมชวิณ ยืนยันว่า หากเจอตัว ก็ต้องจับ ไม่ว่านามสกุลอะไร เมื่อมีหมายจับตำรวจจับตามหน้าที่ ส่วนพวกที่ร่วมก่อเหตุอยู่ระหว่างติดตามตัวเช่นกัน