คุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ ฝากขังกลางดึก หลังถูกศาลออกหมายจับ

เปิดนาที "บิ๊กโจ๊ก" คุมตัว 6 นายตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ เข้าฝากขังกลางดึกที่ สภ.เมืองนครปฐม หลังถูกศาลออกหมายจับ

จากกรณีคดียิงสารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว อายุ 31 ปี สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. นายตำรวจหนุ่มผู้ตงฉิน คางานเลี้ยงบ้าน กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ในพื้นที่ จ.นครปฐม ซึ่งต่อมา นายหน่อง นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี ลูกน้อง ซึ่งตามรายงานระบุว่า เป็นผู้ที่ยิง พ.ต.ต.ศิวกร ถูกวิสามัญเสียชีวิต เนื่องจากพยายามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ขณะปิดล้อมเข้าจับกุม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

คุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ ฝากขังกลางดึก หลังถูกศาลออกหมายจับ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่  9 ก.ย. 2566 ภายหลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดียิงสารวัตรแบงค์ สารวัตรทางหลวงนครปฐม จนกระทั่งมีการออกหมายจับ 6 นายตำรวจ ที่มีเอี่ยวกับคดีนี้ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ซึ่งประกอบด้วย


1.พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน

2.ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร รอง สว.สทล.1 กก.2 บก.ทล.

3.ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ รอง สว.สทล.1 กก.2 บก.ทล.

4.ร.ต.ท.ประสาร รอดผล รอง สว.สทล.1 กก.2 บก.ทล.

5.ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม

6.ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ รอง สว.สทล.1 กก.2 บก.ทล.

 

คุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ ฝากขังกลางดึก หลังถูกศาลออกหมายจับ

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้มีควบคุมตัวตำรวจทั้ง 6 นาย ที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ และถูกศาลออกหมาย โดยเวลาประมาณ 23.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ลงพื้นที่มาบัญชาการนำตัว 6 นายตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาไปฝากขังที่ สภ.เมืองนครปฐม เรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยว่า สำหรับการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย คือชุดที่ปรากฏชัดเจนว่า มีส่วนเกี่ยวกับการซ่อนทั้งปืน และเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพบางส่วน แต่การรับสารภาพหรือไม่รับ ไม่ใช่ประเด็น โดยศาลเชื่อในพยานหลักฐาน เริ่มจากมีการดึงปืนออกจากตัวนายหน่อง และพานายหน่องและกำนันนกหลบหนี  เป็นพฤติกรรมชัดเจนตามข้อหา ซึ่งในประเด็นที่มีการจับตัวนายหน่องไว้แล้ว แต่ก็มีการปล่อยตัวไป ซึ่งถือว่าแย่ทั้ง 20 กว่าคน ซึ่งมีพยานส่วนไหนก็ออกหมายจับไปก่อน

 

คุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ ฝากขังกลางดึก หลังถูกศาลออกหมายจับ


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ถ้าไม่มีตำรวจไปช่วยเหลือ การทำลายสถานที่เกิดเหตุ การเก็บวัตถุพยาน คนอย่างกำนันนกไม่ได้จบอะไรมาเลย ไม่มีความรู้อะไรเลย จะทำได้อย่างไร และเรื่องการอารักขา รวมถึงที่รองสารวัตรจราจร ได้นำอาวุธปืนไปให้กำนันนกใช้ และนำไปส่งต่อให้นายหน่องใช้ และไม่ได้โอนชื่อ และตัวยังเอารถของกำนันนก ไปซ่อนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง


พฤติกรรมชั่วๆแบบนี้ต้องปราบให้หมด และตำรวจทำตัวไปเป็นลูกน้องเขา ซึ่งคนเหล่านี้ ที่เกิดขึ้นมาได้ เพราะตำรวจไปเป็นเบ๊ให้เขา และบางคนอยู่ตั้งแต่ตนเองเป็นร้อยตำรวจเอกที่นี่ ก็ต้องเอาซะที ส่วนชุดนี้มีตำรวจที่พาหลบหนีด้วย และมีส่วนอื่นอีก ซึ่งส่วนอื่นอีกที่มีหลักฐานครบถ้วนอยู่แล้วด้วย

 

คุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสาววัตรแบงก์ ฝากขังกลางดึก หลังถูกศาลออกหมายจับ