บิ๊กโจ๊ก ซัดตร.พฤติกรรมชั่ว แฉหนึ่งในนั้นจับ "หน่อง" แล้วปล่อย เอาปืนไปซ่อน

"บิ๊กโจ๊ก" สอบเครียด 6 ตร.เอี่ยวยิง "สารวัตรแบงค์" ซัดสุดชั่วทำตัวเป็นเบ๊ "กำนันนก" พร้อมแฉหนึ่งในนั้นจับ "หน่อง" แล้วปล่อย เอาปืนไปซ่อน ทำลายพังเซิร์ฟเวอร์กล้อง

ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดียิงสารวัตรทางหลวง สารวัตรแบงค์ หรือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่ถูกยิงเสียชีวิตกลางงานเลี้ยงบ้าน กำนันนก จนกระทั่งมีการออกหมายจับ 6 นายตำรวจ ที่มีเอี่ยวกับคดีนี้ เป็นระดับสารวัตร 1 ราย และระดับรองสารวัตร 5 ราย ในฐานความผิด 3 ข้อหา คือ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , ช่วยเหลือไม่ให้คนร้ายต้องรับโทษ และซ่อนเร้นพยานหลักฐาน ซึ่งก็คือ ปืนที่นำไปฝังดิน และเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่ถูกโยนทิ้งน้ำ ซึ่งเบื้องต้นตำรวจ 6 ราย สารภาพเพียงบางส่วน

 

บิ๊กโจ๊ก ซัดตร.พฤติกรรมชั่ว แฉหนึ่งในนั้นจับ หน่อง แล้วปล่อย เอาปืนไปซ่อน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สำหรับตำรวจทั้ง 6 รายมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องตั้งแต่เอาปืนออกจากมือนายหน่องเพื่อเอาไปซ่อน ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา พานายหน่องและกำนันนกหลบหนี ซึ่งเหล่านี้เป็นพฤติกรรมชัดเจนเรื่องความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต


นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ทราบว่าภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้จับ นายหน่อง ไว้ แต่ได้ปล่อยตัวไป ซึ่งเป็นคนที่เอาปืนออกมาจากมือ นายหน่อง นั่นเอง ถือเป็นพฤติกรรมที่แย่ แย่ทั้งหมด 20 กว่าคนพอกัน วันนี้มีพยานในส่วนไหนก็จะออกหมายจับก่อน สำหรับวันนี้ชัดเจนใน 6 คน ก็ออกหมายจับทั้ง 6 คน ในเรื่องนี้มีความย่ำแย่ในการก่อเหตุ


ถ้าไม่มีตำรวจช่วยเหลือทั้งการทำลายสถานที่เกิดเหตุ เก็บวัตถุพยานหรือการถอดเซิร์ฟเวอร์ และอาวุธปืน คนอย่างกำนันนกทำไม่ได้ เพราะไม่มีความรู้ รวมทั้งไปช่วยกำนันนกหลบหนี ทำตัวเป็นบอดี้การ์ด อีกทั้งรองสารวัตรจราจรที่ไปซื้อปืนให้ กำนันนก เอาไปให้มือปืนใช้ และยังเอารถ กำนันนก ไปซ่อนที่บ้านอีกหลัง ถือเป็นเรื่องที่ย่ำแย่มาก ฉะนั้นพฤติกรรมชั่วๆแบบนี้ ต้องปราบให้หมด

 

บิ๊กโจ๊ก ซัดตร.พฤติกรรมชั่ว แฉหนึ่งในนั้นจับ หน่อง แล้วปล่อย เอาปืนไปซ่อน

เบื้องต้น ทราบว่าทุกคนยอมทำเพื่อกำนัน เพราะทำตัวเป็นลูกน้องจนเคยชิน คำว่าอิทธิพลไม่มี หากตำรวจไม่รู้เห็นเป็นใจ คนเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้เพราะตำรวจเป็นเบ๊ให้ ตำรวจบางคนอยู่มานานฝังรากลึก


เมื่อถามถึงกรณีที่กำนันนกไม่ได้เป็นคนลงมือยิง จะมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจนหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้กล่าว่า เรามีประจักษ์พยาน พยานบุคคล ตัวนายหน่องไม่ได้มีมูลเหตุโกรธเคืองอะไรกับตำรวจที่เสียชีวิต ขณะเดียวกันช่วงที่มีปัญหาถึงขั้นตบโต๊ะ นายหน่องอยู่อีกโต๊ะหนึ่ง ดังนั้นจึงไม่มีมูลเหตุจงใจอะไร และการยิงต้องมีคำสั่งให้ยิง


สำหรับตำรวจ 6 นายขณะนี้มีคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจภาค 7 ให้ออกจากราชการไว้รอแล้ว ส่วนตำรวจทางหลวงนั้นจะต้องรอให้ต้นสังกัดพิจารณา นอกจากนี้ยังมีภาพวงจรปิดที่ ร.ต.ท.นิมิต ขี่รถคุ้มกันกำนันหลังเกิดเหตุนั้น ขี่ประกบข้างขณะหลบหนีจริง


ตำรวจทั่วประเทศมีทั้งหมด 2 แสนกว่าคน มีทั้งดีและไม่ดี ฉะนั้นตำรวจไม่ดีเราต้องไม่ช่วยเหลือและไม่เลี้ยงไว้ มีพฤติการณ์ย่ำแย่ ต้องใช้มาตรการเด็ดขาด และขอศาลออกหมายจับใส่กุญแจมือ ปฏิบัติอย่างเช่นผู้ต้องหารายทั่วไป คดีนี้ไม่ซับซ้อน 2 อาทิตย์น่าจะจบ

 

บิ๊กโจ๊ก ซัดตร.พฤติกรรมชั่ว แฉหนึ่งในนั้นจับ หน่อง แล้วปล่อย เอาปืนไปซ่อน