คัดค้านประกัน 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ "บิ๊กโจ๊ก" เผยมีบางคนสารภาพ

คัดค้านประกันตัว 6 นายตำรวจ เอี่ยวคดียิง "สารวัตรแบงค์" สารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" เผยมีบางคนสารภาพ

จากกรณีศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย หลังมีพยานหลักฐานเอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง สารวัตรแบงค์ หรือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่ถูกยิงเสียชีวิตกลางงานเลี้ยงบ้าน กำนันนก โดยพยานหลักฐานชี้ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้มีควบคุมตัวตำรวจทั้ง 6 นาย ที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ และถูกศาลออกหมายจับ ไปฝากขังที่ สภ.เมืองนครปฐม เรียบร้อยแล้ว

 

คัดค้านประกัน 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ บิ๊กโจ๊ก เผยมีบางคนสารภาพ

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด  วันที่ 10 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ตำรวจทั้ง 6 นายอยู่ในอาการเครียดอย่างหนัก และมีการร้องขอที่จะประกันตัว แต่เนื่องด้วยคดีนี้เป็นคดีผิดร้ายแรง จึงไม่สามารถที่จะให้ประกันตัวได้ ส่วนข้อมูลการให้การเป็นเรื่องของกระบวนการสืบสวนสอบสวน หลังจากนี้ตำรวจทั้ง 6 นาย จะต้องไปให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7


ขณะที่หน้า สภ.เมืองนครปฐม พบว่ามีกลุ่มญาติของตำรวจทั้ง 6 นาย มานั่งรอเพื่อเข้าเยี่ยมตามเวลา โดยจากการสังเกต พบว่า อยู่ในอาการเครียด และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์

 

คัดค้านประกัน 6 ตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรแบงค์ บิ๊กโจ๊ก เผยมีบางคนสารภาพ

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า จากการสอบสวนมีบางคนให้การรับสารภาพเพียงบางส่วน แต่จะรับสารภาพหรือไม่รับสารภาพ ไม่ใช่ประเด็น เนื่องจากศาลเชื่อในพยานหลักฐาน จึงอนุมัติหมายจับ พฤติการณ์มีทั้งการนำปืนออกมาจากมือนายหน่องแล้วนำไปซ่อน ถือเป็นการช่วยเหลือและยังพานายหน่อง กำนันนกหลบหนี เหล่านี้เป็นพฤติกรรมชัดเจนเรื่องความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต