อุตุฯเตือน แผนที่ 35 จังหวัดระดับสีเหลือง เสี่ยงฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่เสี่ยงฝน 35 จังหวัดระดับสีเหลือง ระวังฝนตกหนัก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

สภาพอากาศวันนี้ วันที่ 19 ก.ย. 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย 

 

อุตุฯเตือน แผนที่ 35 จังหวัดระดับสีเหลือง เสี่ยงฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้เช้า

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นมามีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตั้งแต่จังหวัดพังงาลงไปและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง

  • แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน พะเยา แพร่ ตาก เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร นครสวรรค์ อุทัยธานี สระบุรี นครนายก สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด 

 

 

อุตุฯเตือน แผนที่ 35 จังหวัดระดับสีเหลือง เสี่ยงฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้เช้า