"สนธิญา" พูดชัด เหตุผลที่ทำไม ไม่เชื่อว่า กำนันนก ที่ถูกจับ คือตัวจริง

"สนธิญา สวัสดี" ร้องบิ๊กโจ๊ก ยื่นสอบ ยึดทรัพย์ "กำนันนก" และเครือข่าย ย้ำส่วนตัวไม่เชื่อว่าจับกำนันนกจริง เผยเหตุผลชัดเจน

วันนี้ (19 ก.ย.66 ) เวลา 11.15 น. ที่ สโมสรตำรวจ นายสนธิญา สวัสดี เดินทางไป เพื่อสนับสนุนในนามของภาคประชาชน พร้อมยื่นเอกสารประกอบตรวจสอบบริษัท เกี่ยวกับการฮั้วประมูล และเกี่ยวกับการรับส่วย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล) พิจารณา ดำเนินการเป็นข้อมูล และดำเนินการตรวจสอบ ยึดทรัพย์ กำนันนก และเครือข่ายต่อไป

"สนธิญา" พูดชัด เหตุผลที่ทำไม ไม่เชื่อว่า กำนันนก ที่ถูกจับ คือตัวจริง

"สนธิญา" พูดชัด เหตุผลที่ทำไม ไม่เชื่อว่า กำนันนก ที่ถูกจับ คือตัวจริง

นายสนธิญาเผยว่า วันนี้ตนเองมายื่นซ้ำให้บิ๊กโจ๊กทราบ 3 ประเด็นด้วยกันคือ ประเด็นที่ 1 มายื่นเพื่อให้กำลังใจบิ๊กโจ๊ก เนื่องจากเรื่องนี้ท่านได้ดำเนินการเกี่ยวกับสืบสวนสอบสวนค่อนข้างครบถ้วน เนื่องจากคดียิงสารวัตรศิว และมีตำรวจอีกท่านหนึ่งบาดเจ็บไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่ว่าตำรวจ 29 นายที่อยู่ในงานกับประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ ที่นั่งอยู่ในงานสอบสวนและขณะนี้มีกล้องวงจรปิดชัดเจนแล้ว  

ประเด็นต่อมาคือประเด็นที่ตนเองเคยเรียกร้องมาตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ 29 คนทั้งหมดนั้นให้ย้ายและให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน ถึงแม้ว่าจะย้ายไปอยู่ส่วนกลางแล้วก็ตาม ซึ่งอีก 2 วันตนเองจะไปยื่นให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบส่วนกลางพิจารณาให้ตำรวจ 29 นายหยุดปฏิบัติหน้าที่

ส่วนอีกประเด็นที่มายื่นอาจจะซ้ำกับ DSI กรณีบริษัทหนึ่งไปประมูลงานที่จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากบริษัทดังกล่าวอยู่ที่จังหวัดราชบุรี อยากให้บิ๊กโจ๊กตรวจสอบว่าบริษัทนั้น เป็นคู่ร่วมประมูลร่วมกับบริษัทกำนันนกหรือไม่เนื่องจากตรวจสอบพบความผิดปกติ เรื่องของการลดราคาการประมูล

ส่วนกรณีการประมูลงานของกำนันนก 1,544 โครงการ ถ้าคิดเป็นความยาวบนท้องถนนเท่ากับอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย รวมไปถึงอำเภอเบตงจังหวัดยะลา ไปกลับไม่ต่ำกว่า 6 เที่ยว ซึ่งหมายความว่ากำลังนกประมูลงานได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 กว่ากิโลเมตร ซึ่งตนเองไม่เชื่อว่าบริษัทกำนันนกที่ประมูลได้ทำด้วยตนเอง ซึ่งตนเองอยากจะเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ส่วนประเด็นแถลงข่าวเมื่อวานนี้ที่ตำรวจสอบสวนกลางส่วนตัวมองว่า ผู้บัญชาการตำรวจสอบส่วนกลางอาจจะต้องมีการปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามคดี ซึ่งตนตามคดีนี้มาตั้งแต่เกิดเรื่อง หลังจากนั้นมีการยื่นหนังสือตามลำดับปัจจุบันยื่นไปแล้ว 4 ฉบับ  

นอกจากนี้นายสนธิญายังได้กล่าวทิ้งท้ายหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามว่าเชื่อหรือไม่ ว่ากำนันนกคือตัวจริงที่โดนจับไป นายสนธิญาก็ได้ตอบผู้สื่อข่าวว่าส่วนตัวไม่เชื่อเพราะคิดว่าแววตาไม่เหมือนแต่สุดท้ายก็ต้องเชื่อในผลทางนิติวิทยาศาสตร์และกระบวนการตรวจสอบลายนิ้วมือรวมถึงผลเลือดด้วย

"สนธิญา" พูดชัด เหตุผลที่ทำไม ไม่เชื่อว่า กำนันนก ที่ถูกจับ คือตัวจริง