"หมอพรทิพย์" กลับถึงไทย เล่านาทีโดนชี้หน้าด่า ขอใช้ธรรมะจัดการแทนกฎหมาย

"หมอพรทิพย์" กลับถึงไทย เล่านาทีโดนชี้หน้าด่า ลั่นขอใช้ธรรมะจัดการแทนกฎหมาย พร้อมยอมรับผิดพลาดถ่ายภาพบนลาวามอส

จากกรณีที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางไปประเทศไอซ์แลนด์ ก่อนที่จะถูกชายไทยคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นเจ้าของร้านอาหาร ขับไล่หมอพรทิพย์ให้ออกจากร้าน ซึ่งต่อมามีการแชร์คลิปในคลิปโลกออนไลน์จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

 

หมอพรทิพย์ กลับถึงไทย เล่านาทีโดนชี้หน้าด่า ขอใช้ธรรมะจัดการแทนกฎหมาย

ล่าสุดวันที่ 1 ต.ค. 2566 หมอพรทิพย์  ได้โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่า "กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามที่บอกไว้เรื่องทริปนี้ ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่าเขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉยและมองไปข้างหลังและข้างหน้าของเขาที่จะเป็นเช่นไร ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมายจัดการ

 

หมอพรทิพย์ กลับถึงไทย เล่านาทีโดนชี้หน้าด่า ขอใช้ธรรมะจัดการแทนกฎหมาย

ส่วนเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอสก็ถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน ในบริเวณที่ลงถ่ายไม่มีป้ายจึงทำไม่ถูกระเบียบ แจ้งมาก็เพื่อให้รู้ว่าหมอผิดพลาดเอง และแก้ไขทันทีที่ทราบทันที จึงลบออกตั้งแต่ยังไม่กลับมา แต่ก็ไม่ทันสำหรับคนที่เกลียดชังนำไปขยายผล ขอบคุณอีกครั้ง"


ภายหลังจากที่โพสต์ของหมอพรทิพย์ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้าไปให้กำลังใจจำนวนมาก อาทิ คุณหมอสุดยอดมากครับ ธรรมะย่อมชนะอธรรม คำนี้เป็นความจริงครับ , สาธุค่ะคุณหมอ , ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจครับ ... กัมมุนาวัตตตีโลโก ครับ เป็นต้น

 

หมอพรทิพย์ กลับถึงไทย เล่านาทีโดนชี้หน้าด่า ขอใช้ธรรมะจัดการแทนกฎหมาย