ยืนยัน ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตมากที่สุดเหตุการณ์โจมตี "อิสราเอล" คือคนไทย

เจ็บปวดใจที่สุด กระทรวงต่างประเทศ ยืนยัน คนไทยเสียชีวิตแล้ว 20 ราย นับเป็นชาวต่างชาติมากที่สุดเหตุการณ์ กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอล

ยืนยัน ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตมากที่สุดเหตุการณ์โจมตี "อิสราเอล" คือคนไทย : ติดตามสถานการณ์ "อิสราเอล" กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการต่อสู้ระหว่าง "อิสราเอล-กลุ่มฮามาส ปาเลสไตน์" ยังคงไม่มีท่าทีว่าจะสิ้นสุด มีแต่จะดุเดือดและรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้ง นายอิสมาอิล ฮานิเยห์ (Ismail Haniyeh) ผู้นำสูงสุดกลุ่มฮามาส กลับบอกว่า จะไม่มีการเจรจาแลกเปลี่ยนตัวประกันแต่อย่างใด จนกว่าสงครามจะหยุดลง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้นำฮามาส ประกาศลั่น ไม่เจรจาเรื่องตัวประกันจนกว่าสงครามจะหยุด

 

ยืนยัน ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตมากที่สุดเหตุการณ์โจมตี "อิสราเอล" คือคนไทย

โดยความรุนแรงดังกล่าวไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบให้กับ "อิสราเอล และ ปาเลสไตน์" เท่านั้น แต่ได้สร้างทั้งบาดแผลในใจให้กับคนทั่วโลก เพราะ อิสราเอล เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่แรงงานหลายๆ คนมุ่งหน้าไปทำงานเพื่อหาเงินส่งเสียทางบ้าน และหนึ่งในประเทศที่เดินทางไปมากที่สุดคือ ประเทศไทย 

 

คนไทยที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมีมากถึง 35,000 ราย ซึ่งในสงครามครั้งนี้สร้างผลกระทบให้กับพลเรือนจำนวนมาก ทั้งชาวอิสราเอล ชาวปาเลสไตน์ แต่แรงงานไทยที่อยู่ที่นั่นกลับได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะจนถึงตอนนี้มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า คนไทยเสียชีวิตในเหตุการณ์อิสราเอลมากที่สุด
 

ยืนยัน ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตมากที่สุดเหตุการณ์โจมตี "อิสราเอล" คือคนไทย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีรายงานผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากการรายงานของสื่ออย่าง BBC , อัลจาซีรา ได้รายงานตรงกันถึงจำนวนผู้เสียชีวิตและถูกจับเป็นตัวประกันว่า คนไทยเป็นพลเรือนต่างประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ซึ่งรายงานระบุว่า คนไทยเสียชีวิต 18 ราย และถูกจับเป็นตัวประกัน 11 ราย บาดเจ็บ 9 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในจำนวนชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่อิสราเอล

 


แต่รายงานล่าสุดวันที่ 11 ตุลาคม 2566 จาก กระทรวงต่างประเทศ ระบุว่า คนไทยเสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 ราย และถูกจับเพิ่มเป็น 14 ราย

 

รองลงมา เป็น สหรัฐอเมริกา เสียชีวิต 11 ราย สูญหายจำนวนมาก เนปาล เสียชีวิต 10 ราย อาร์เจนตินา เสียชีวิต 7 ราย สูญหาย 15 ราย ยูเครน เสียชีวิต 2 ราย ฝรั่งเศส เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 14 ราย ขณะที่เยอรมนีระบุว่า มีเพียงผู้สูญหาย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต เม็กซิโก ถูกจับ 2 ราย ด้านจีนถูกจับ 1 ราย

 

ยืนยัน ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตมากที่สุดเหตุการณ์โจมตี "อิสราเอล" คือคนไทย