แรงงานไทยในอิสราเอล ตัดสินใจซื้อตั๋วบินกลับเอง ล่าสุดเตรียมเดินทางแล้ว

"คุณบอล" แรงงานไทยในอิสราเอล ตัดสินใจไม่รอภาครัฐ ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับเอง ล่าสุดเตรียมเดินทางกลับไทยแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) @SuperBallAI หรือ คุณบอล แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ได้โพสต์คลิปตัดพ้อถึงความเดือดร้อนหลังจากที่หนีสงคราม ซ้ำยังถูกส่งตัวพาไปทำงานที่อื่นต่อ โดยระบุว่า "ตอนนี้นั่งกันอยู่ 6 คน ซึ่งเราหนีตายกันมา มีเป้สะพายมาใบเดียว ของเราไม่ได้เอามาเลยสักชิ้น ทรัพย์สิน จักรยาน ตู้เย็น อะไรที่ผมซื้อไว้ที่แคมป์เราทิ้งหมดแล้ว เราไม่ได้เอามา เราหนีตาย เราอยากกลับไทย แต่ดูเขาทำ เอาเรามาขายทำงานต่อ ตอนนี้ต้องการความช่วยเหลือมาก เอาผมไปไว้ตรงที่ปลอดภัยตรงไหนก็ได้ มันจะไม่มีสถานที่พักพิงเลยเหรอประเทศนี้ เกิดสงครามให้แรงงานไทยรอกลับไทย จะเอามาขายทำงานต่อเฉย รบกวนด้วยครับ ใครช่วยเหลือได้ ช่วยเหลือด้วยครับ"

 

แรงงานไทยในอิสราเอล ตัดสินใจซื้อตั๋วบินกลับเอง ล่าสุดเตรียมเดินทางแล้ว

ล่าสุดวันที่ 11 ต.ค. 2566 ทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ ได้มีการวิดีโอคอลพูดคุยกับ คุณบอล แรงงานไทยในอิสราเอล ถึงเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยคุณบอลเล่าให้ฟังว่า หลังเกิดการปะทะกัน ก็ได้รับการช่วยเหลือมาที่ศูนย์อพยพ นอนพักที่นั่นได้คืนเดียว เช้าวันถัดมาก็มีคนมาพาแจ้งว่าจะพาอพยพไปอยู่ที่ใหม่ ขึ้นมากัน 6 คน เขาพามาส่งที่แคมป์คนงาน เมืองไฮฟา ทางเหนือของอิสราเอล ตนก็เลยสอบถามไปว่าที่นี่มันไม่ใช่ศูนย์อพยพ ทำไมพาพวกตนมาส่งตรงนี้ แล้วตนก็เห็นเขาจ่ายเงินให้กับคนขับรถ ซึ่งมาทราบในภายหลังมาเป็นค่าแท็กซี่


ซึ่งระหว่างนั้นคุณบอลได้พยายามของความช่วยเหลือ แต่ว่ายังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งโชคดีคุณบอลมีเพื่อนอยู่แถวนั้น จึงขอความช่วยเหลือให้เพื่อนออกค่าแท็กซี่ให้ คุณบอลจึงนั่งแท็กซี่ไปหาเพื่อนคนเดียว ซึ่งอีก 5 คนที่มาพร้อมกันกับคุณบอล ต้องรับชะตากรรมอยู่ตรงนั้น เพราะไม่มีใครช่วยเหลือ เพราะที่ว่าที่นี่เขาให้มาได้แค่คนเดียว


ล่าสุดตอนนี้คุณบอลปลอดภัยแล้ว อาศัยอยู่กับเพื่อนบริเวณแถวสนามบิน เพื่อรอเดินทางกลับประเทศไทยคืนนี้ (11 ต.ค.) ซึ่งคาดว่าจะถึงประเทศไทยในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) โดยคุณบอลเป็นผู้ที่ซื้อตั๋วเครื่องบินเองในราคาประมาณ 27,000 บาท

แรงงานไทยในอิสราเอล ตัดสินใจซื้อตั๋วบินกลับเอง ล่าสุดเตรียมเดินทางแล้ว

คุณบอล ยังเล่าให้ฟังอีกว่าก่อนหน้านี้ยังไม่ได้รับการมาช่วยเหลือจากทางการ มีเพียงแค่ทหารพาออกจากพื้นที่อันตรายมาส่งที่ศูนย์อพยพ


นอกจากนี้ คุณบอล ยังเล่าสถานการณ์ล่าสุดในอิสราเอลให้ฟังว่า เมื่อวานเห็นข่าวแถวเมืองโมชาฟมิสเตอร์คิม นายจ้างก็ให้ออกไปทำงานอยู่ แล้วก็มีแรงงานโดนระเบิดเสียชีวิตไป 2 คน ซึ่งวันนี้ (11 ต.ค.) นายจ้างก็ยังให้แรงงานออกไปทำงานตามปกติ


ท่ายที่สุดนี้ คุณบอล ได้ฝากถึงทางการว่าอยากให้ช่วยเหลือให้รวดเร็วกว่านี้ เพราะการช่วยเหลือล่าช้ามาก ซึ่งเกิดเหตุมาแล้ว 4 วัน ยังมีคนอยู่ในพื้นที่อันตรายเยอะอยู่ ไม่สามารถอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยได้เลย

 

แรงงานไทยในอิสราเอล ตัดสินใจซื้อตั๋วบินกลับเอง ล่าสุดเตรียมเดินทางแล้ว