คุณยาย วัย 75 ปี  ถูกหลอกให้รัก เงินเกลี้ยง18 ล้าน ลูกชายพยายามเตือนแล้วก็ไม่เชื่อ แม่หลงเขามาก เขาพูดอะไรแม่ก็เชื่อหมด


    เกิดเหตุการณ์ คุณยาย วัย 75 ปี ถูกหลอกให้รัก เงินเกลี้ยง18 ล้าน หลังถูกมิจฉาชีพส่งข้อความมาจีบ คุยกันอยู่ไม่กี่วัน เกิดความเชื่อใจกัน  โอนเงินไปให้มิจฉาชีพกว่า 18 ล้านบาท  ซึ่งทางลูกๆพยายามเตือนแม่แล้ว แต่แม่ไม่เชื่อ ไม่ยอมฟัง จนต้องตกเป็นเหยื่อ

   

ยายวัย75 ถูกหลอกให้รัก คุยกันไม่กี่วันโอนไม่ยั้ง เงินเกลี้ยง18 ล้าน

     โดยลูกชายของยายวัย75ปี เปิดใจเล่าให้ฟังว่า  เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2566 คุณแม่ได้ชวนตนเองลงทุนธุรกิจหนึ่ง  โดยบอกว่า ถ้าลงทุน 1 ล้าน จะได้เงินปันผล 2 ล้าน ตนเองจึงบอกแม่ไปว่า

 “แม่อย่าไปเชื่อนะ มันคือมิจฉาชีพ ไม่มีที่ไหนหลอกจะได้กำไรขนาดนั้น”

 

   จากนั้นแม่ก็เงียบ ไม่ได้พูดอะไร  ต่อมาประมาณเดือนสิงหาคม แม่ได้มาขอยืมเงินตนเองกับน้องชายคนละ 1 ล้านบาท บอกว่าจะเอาเงินไปใช้ธุระ ตนกับน้องจึงให้ไป จากนั้นต่อมาแม่ก็พูดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน  และแม่ได้ไปหายืมเงินจากญาติพี่น้อง ตนเองจึงรู้สึกแปลกใจ เพราะแม่ไม่เคยเดือดร้อนเรื่องเงินเลย  มีแต่ญาติๆที่มาคอยเงินยืมแม่  

ยายวัย75 ถูกหลอกให้รัก คุยกันไม่กี่วันโอนไม่ยั้ง เงินเกลี้ยง18 ล้าน

  กระทั่งเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ตนเองมาจับได้ว่า แม่แอบโอนเงินให้กับมิจฉาชีพไปกว่า 18 ล้านบาท  แต่แม่ก็ยังไม่เชื่อว่าถูกหลอก  ตนเองต้องให้เพื่อนที่เป็นตำรวจมาคุยกับแม่ และเปิดคลิปกลโกงของมิจฉาชีพให้แม่ดู แม่ถึงเชื่อ  และยอมไปแจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพรายนี้ 

ยายวัย75 ถูกหลอกให้รัก คุยกันไม่กี่วันโอนไม่ยั้ง เงินเกลี้ยง18 ล้าน

 

ไทม์ไลน์ยายวัย75 สูญเงิน18ล้าน

 

    ทั้งนี้ ลูกชาย บอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ชื่อ นายทวีศักดิ์ หรือ ตี๋ ทักมาหาแม่ทางข้อความเฟซบุ๊ก เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าทักผิดคน จากนั้นนายทวีศักดิ์ ก็ชวนคุยด้วย และถามโน้นถามนี่ แม่ก็ตอบไป จากนั้นก็ทักมาคุยกับแม่ทักวันทั้งคืน จนทำให้แม่เชื่อใจ ให้เบอร์โทรศัพท์กับไอดีไลน์ไป

 

    ก็คุยกับนายทวีศักดิ์ เรื่อยมา จนนายทวีศักดิ์ได้ชวนแม่ลงทุน โกลด์ฟิวเจอร์ บอกว่าจะได้ค่าตอบแทนสูง แม่จึงมาชวนตนกับน้องชายไปลงทุน โดยแต่ตนเองบอกแม่ว่าเป็นมิจฉาชีพแน่ๆอย่าไปเชื่อ แต่แม่ไม่ฟัง

ยายวัย75 ถูกหลอกให้รัก คุยกันไม่กี่วันโอนไม่ยั้ง เงินเกลี้ยง18 ล้าน


   กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม แม่ได้โอนเงินไปให้นายทวีศักดิ์ จำนวน 100,000 บาท และได้โอนเงินไปให้เรื่อยๆ พอเงินหมดก็เอาทองคำกับเครื่องเพชรไปขาย และก็ไปหยิบยืมจากญาติๆ จนถึงยอดกว่า 18 ล้านบาท

 

   ตอนนั้นแม่บอกว่า แม่หลงเขามาก เขาพูดอะไรแม่ก็เชื่อหมด ที่เชื่อใจเขา เพราะเขารู้จุดอ่อนแม่ ตอนแม่ป่วยนอนอยู่โรงพยาบาล เขาก็ส่งดอกไม้มาให้ถึงโรงแรม

 

แม่โอนเงินไป 17 ครั้ง บัญชีไม่ซ้ำ

 

   เงินที่แม่โอนไปมีทั้งหมดโอนไป 17 ครั้ง 15 บัญชี แต่ละบัญชีชื่อไม่ซ้ำกัน จะมียอดใหญ่ 2 ยอดที่ต้องไปโอนที่ธนาคาร เนื่องจากเป็นยอดสูง 4,500,000 บาท ไม่สามารถโอนผ่านแอปฯธนาคารได้ 

ยายวัย75 ถูกหลอกให้รัก คุยกันไม่กี่วันโอนไม่ยั้ง เงินเกลี้ยง18 ล้าน

  ซึ่งทางลูกชาย ก็ได้เตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ อยากให้เอาใจใส่ผู้สูงอายุที่อยู่เพียงลำพัง อาจต้องเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ง่ายๆ ขนาดตนเองกับน้องชายอยู่บ้านเดียวกับแม่ มิจฉาชีพยังหาช่องทางหลอกแม่ได้เลย