บุกรวบหนุ่มดับเพลิง หนีคดีนานเกือบ 20 ปี สุดท้ายสิ้นลาย สารภาพสิ้น

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ นายสิทธิพล ฯ หรือปวิช อายุ 41 ปี หนุ่มดับเพลิงก่อเหตุพยายามฆ่า หลบหนีคดีนานเกือบ 20 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายสิทธิพล ฯ หรือปวิช อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดตรังที่ 299/2566 ลงวันที่ 13 ก.ค. 2566 โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและมิใช่กรณีมีเหตุอันจำเป็นหรือเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์" 

บุกรวบหนุ่มดับเพลิง หนีคดีนานเกือบ 20 ปี สุดท้ายสิ้นลาย สารภาพสิ้น
 

บุกรวบหนุ่มดับเพลิง หนีคดีนานเกือบ 20 ปี สุดท้ายสิ้นลาย สารภาพสิ้น

สถานที่จับกุม บริเวณสถานีดับเพลิงคูขวางเทศบาลนครศรีธรรมราช พฤติการณ์ เมื่อประมาณต้นเดือน ธ.ค. 2546 นายสิทธิพล ฯ หรือปวิช ซึ่งขณะนั้นใช้ชื่อว่า นายสิทธิพลฯ กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ต่อมาในวันเกิดเหตุ ขณะที่นายสิทธิพลฯ กำลังนั่งดื่มสุราอยู่หน้าห้องพักของตนเอง ได้มีนายสันติชัยฯ พร้อมกับเพื่อน 3 คนและแฟนสาว เดินผ่านมา 
นายสิทธิพลฯ ได้แซวแฟนสาวของนายสันติชัยฯ จนทำให้นายสันติชัยฯ โกรธเคือง ยกพวกรุมทำร้าย นายสิทธิพลฯ แต่นายสิทธิพลฯ ได้ใช้อาวุธมีดที่ตนพกติดตัวแทงนายสันติชัยฯ กับพวก และในขณะเดียวกันนั้น ได้มีเพื่อนของนายสิทธิพลฯ เข้ามาเห็นเหตุการณ์ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มของนายสันติชัยฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

บุกรวบหนุ่มดับเพลิง หนีคดีนานเกือบ 20 ปี สุดท้ายสิ้นลาย สารภาพสิ้น

จากนั้นนายสิทธิพลฯ และเพื่อนคนดังกล่าวจึงได้วิ่งหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายสิทธิพลฯ กับเพื่อน ตามหมายจับข้างต้น ซึ่งภายหลังเจ้าพนักงานตำรวจก็ได้พยายามติดตามจับกุม นายสิทธิพลฯ มาโดยตลอด แต่นายสิทธิพลฯ ก็สามารถหลบหนีพ้นการจับกุมมาได้ทุกครั้ง อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนชื่อจาก “สิทธิพล” เป็น “ปวิช” และหลบหนีคดีมาได้นานเกือบ 20 ปี ซึ่งคดีนี้ใกล้จะหมดอายุความในวันที่ 3 ธ.ค. 2566 
กระทั่งวันที่ 10 ต.ค. 2566 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายสิทธิพลฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้หลบหนีมาทำงานอยู่ที่สถานีดับเพลิงคูขวางเทศบาลนครศรีธรรมราช  
เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เข้าติดตามจับกุมนายสิทธิพลฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา