โรงพยาบาลนครนายก ขอโทษแล้ว ยัน จนท. แวะซื้อกล้วยทอดแป๊บเดียว แค่ 3วินาที

ร่อนหนังสือแจงแล้ว โรงพยาบาลนครนายก แถลง ปมญาติผู้ป่วยโวย เจ้าหน้าที่แวะจอดรถซื้อกล้วยทอด ยันชะลอรถ รับกล้วยทอดใช้เวลา 3 วินาที

  กรณีดราม่าสนั่นโซเชี่ยล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครนายก จอดรถแวะซื้อกล้วยทอดขณะกำลังเดินทางมาส่งผู้ป่วย จนญาติๆออกโวยเห็นเรื่องอื่นสำคัญกว่าชีวิตคน ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค.66  โรงพยาบาลนครนายก ร่อนหนังสือแถลงการณ์แล้ว เคลียร์ชัดปมเจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอด ยันชัดใช้เวลา 3 วินาทีเพื่อรับกล้วยทอด

โรงพยาบาลนครนายก ขอโทษแล้ว ยัน จนท. แวะซื้อกล้วยทอดแป๊บเดียว แค่ 3วินาที


  โรงพยาบาลนครนายก กรณีมีข่าวเผยแพร์ใน Social Media ในวงกว้างเกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย  จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล เผยแพร่ทาง Social Media หลายสำนักข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นั้นทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์ พบว่า

 

 

  • เวลา 10.27 น. ได้รับแจ้งเหตุามีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด

 

  • เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาล ALS ออกรถไปรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ

 

  • เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ

 

  • เวลา 10.38 น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลได้ทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี

โรงพยาบาลนครนายก ขอโทษแล้ว ยัน จนท. แวะซื้อกล้วยทอดแป๊บเดียว แค่ 3วินาที

  • เวลา 10.47 น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ในระหว่างเดินทางพบว่ามีการชะลอความเร็วรถเพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ

 

  • เวลา 10.57 น. รถพยาบาล ALS ขับมาถึงโรงพยาบาลผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย 1 คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น.

โรงพยาบาลนครนายก ขอโทษแล้ว ยัน จนท. แวะซื้อกล้วยทอดแป๊บเดียว แค่ 3วินาที

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการโรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งทางโรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น 

 

โรงพยาบาลนครนายก
16 ตุลาคม 2566
ศูนย์สื่อสารองค์กร โรงพยาบาลนครนายก