"ลุงวิเชียร" ยัน กระสือที่เห็น ไม่เหมือนหน้ากากที่พบ เล่าวินาที สบตาเดือด

"ลุงวิเชียร" เจ้าของ เล้าหมู เป็ด ห่าน และไก่ ได้ออกมาเผยว่า กระสือ ที่ตนเห็นนั้น ไม่เหมือนกับหน้ากาก ที่มีการชี้แจงออกมา

จากกรณีข่าวดัง "กระสือ" ที่จังหวัดลพบุรี โดยคุณลุงวิเชียร ดวงเกศ เจ้าของเล้าหมู เป็ด ห่าน และไก่ ได้เล่าให้ฟังว่า เจอแล้ว ถึง 2 ครั้ง กระสือแก่ผมขาว สลับดำ แยกเขี้ยวใส่ ก่อนตนจะใช้เสียมไล่ตี ลอยหนีไปในความมืด ตอนนี้ได้ล้อมคอกหมู ล้อมเล้าเป็ดไก่ เปิดไฟฟ้าส่องสว่าง เอาลูกหลานมานอนเป็นเพื่อน เฝ้าระวังตลอดหลายคืน

"ลุงวิเชียร" ยัน กระสือที่เห็น ไม่เหมือนหน้ากากที่พบ เล่าวินาที สบตาเดือด

โดยล่าสุด มีเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า 

ด้วยวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ปรากฎภาพข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการพบเจอกระสือในพื้นที่ ต.โพธิ์ตรุ อ.เมืองลพบุรี  จ.ลพบุรี สร้างความหวาดกลัวและตื่นตระหนก ให้กับประชาชนในพื้นที่หลายตำบลของ อ.เมืองลพบุรี และ ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี

ในการนี้นายอำเภอเมืองลพบุรี มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ้ายความมั่นคงร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ตรุ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลโพธิ์ตรุ ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏข่าวดังกล่าวสรุปประเด็นสำคัญไดัดังนี้

กรณีของผู้ให้ข่าวชื่อนายวิเชียร ดวงเกศ อาศัยอยู่ หมู่ 11 ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี แจ้งว่าพบกระสือที่บ้านช่วงกลางดึกประมาณกลางเดือนกันยายน 2566 ตนกับกระสือระยะห่างประมาณ 5 เมตรเห็นเฉพาะใบหน้า อ้างว่าเป็นหญิงแก่ผมขาสลับดำ จ้องหน้าแยกเขี้ยวใส่นายวิเชียร  และนายวิเชียร ใช้จอบเสียมไล่ตีกระสือออกมาทางถนน

 

   นายวิเชียร ได้นำเรื่องที่ประสบเหตุดังกล่าวไปเล่าให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบและได้มีการพูดคุยต่อๆ กันไป

 

    แต่จากการสืบข้อเท็จจริงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลโพธิ์ตรุ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านนายวิเชียร แจ้งว่าช่วงเช้าหลังเกิดเหตุวันที่นายวิเชียร พบกระสือ ตนได้วิ่งออกกำลังกาย ได้พบหน้ากากบริเวณหน้าบ้านของนายวิเชียร มีลักษณะตรงตามที่นายวิเชียร ให้ข่าว จึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นคนสวมหน้ากากเพื่อมาขโมยไก่ชนของนายวิเชียร หรือทรัพย์สินมีค่าอื่น

 

ทั้งนี้นายอำเภอเมืองลพบุรีได้ขอความร่วมมือองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ตรุ กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลโพธิ์ตรุ ช่วยประชาสัมพันธ์เสียงตามสายและขับรถ แจ้งเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวที่ปรากฎ พร้อมทั้งเฝ้าระวังทรัพย์สินของมีค่า เครื่องมือการเกษตรหากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้จังหวัดทราบในโอกาสต่อไป

"ลุงวิเชียร" ยัน กระสือที่เห็น ไม่เหมือนหน้ากากที่พบ เล่าวินาที สบตาเดือด

ล่าสุดในรายการโหนกระแส "ลุงวิเชียร" ได้ออกมายืนยันว่า  ไม่ใช่ หมู่บ้านไม่มีขโมย ไม่มีแบบนี้ กระสือที่เห็นไม่ใช่อย่างงี้  ไม่งั้นมันจะลอยได้ไง ไม่ใช่เลย ยืนยันไม่ใช่คน ไม่ใช่อย่างหน้ากากนี้ล้านเปอร์เซ็นต์ ผมเจอ มันเร้าอยู่เรื่อย หมาเห่ากระโชกๆ คิดอะไรกันแน่ มันมืด มันไม่ใช่คน

 

   ถ้าเป็นคนจะลอยขึ้นได้เหรอ แยกเขี้ยว หน้าแก่ย่นๆ มันแยกเขี้ยวอย่างนี้ เหมือนขู่เรา มันไม่พูดด้วย แต่มีแสงแวบทีหนึ่ง เห็นไส้ด้วย เราก็จะตีกะว่ามันจะสวนกลับเรา จะเอาเสียมตี มันลอยขึ้นบนเลย แน่นอนเลยจริงๆ”

"ลุงวิเชียร" ยัน กระสือที่เห็น ไม่เหมือนหน้ากากที่พบ เล่าวินาที สบตาเดือด