รวบอดีตมือกีตาร์ วงอินดี้ ลัก จยย. ในโรงพยาบาล เจ้าตัวสารภาพสิ้น

สืบนครบาลรวบเม่น image room อดีตมือกีต้าร์วงดนตรีอินดี้ ลัก จยย. ภายในโรงพยาบาล ขายโลกโซเชี่ยลรับติดการพนัน

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ได้สืบสวนจับกุมตัว นายอนุตรี ดาวเรือง หรือ เม่น  image room อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่บริเวณ อ.บางบังทอง จว.นนทบุรี เป็นบุคคลตามภาพถ่ายของผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.182/2566 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566

รวบอดีตมือกีตาร์ วงอินดี้ ลัก จยย. ในโรงพยาบาล เจ้าตัวสารภาพสิ้น

รวบอดีตมือกีตาร์ วงอินดี้ ลัก จยย. ในโรงพยาบาล เจ้าตัวสารภาพสิ้น

พฤติการณ์ กล่าวคือ สืบนครบาลลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว และติดตามพฤติกรรรมเบาะแสและแผนประทุษกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพซึ่งในพื้นที่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราชวิถี และพญาไท   จนพบว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 เวลา 16.00 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย วัยกลางคนเข้ามาทำทีซุ่มดูรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ภายในพื้นที่ลานจอดรถ รพ.พระมงกุฎเกล้า เขตราชเทวี เมื่อสบโอกาส คนร้ายได้ฉวยโอกาสขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Click สีดำ ของผู้เสียหายที่จอดอยู่หลบหนีไป 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ต.ค.66 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นครบาล ได้แกะรอย ติดตาม และสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถจับกุมตัว นายอนุตรี หรือ เม่น อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่บริเวณ อ.บางบังทอง จว.นนทบุรี เป็นบุคคลตามภาพถ่ายของผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.182/2566 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์” พร้อมของกลาง เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมจำนวน 4 รายการ โดยจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ที่บริเวณ แฟลตดินแดง 9  แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพ เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร อีกทั้งเจ้าหน้าที่สืบนครบาล IDMB ยังสามารถติดตามนำรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักเอาไปกลับมาคืนให้แก่ผู้เสียหายได้เป็นที่เรียบร้อย

รวบอดีตมือกีตาร์ วงอินดี้ ลัก จยย. ในโรงพยาบาล เจ้าตัวสารภาพสิ้น

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าโดยมูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ อันเนื่องมาจาก พิษเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 2019 ที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตของตนพลิกผันลงดิ่งจากนักกีต้าร์อินดี้ยามค่ำคืน วง image room ย่านทองหล่อ เอกมัย ที่เคยกิน เที่ยว และเล่นการพนันออนไลน์ ตกอับหันมาขายสินค้ามือสองจนเงินขาดมือ คิดสั้นก่อเหตุลักทรัพย์ตามวันเวลาเกิดเหตุดังกล่าว ตนได้เข้าไปลักรถจักรยานยนต์ตามวันเวลาเกิดเหตุจริง โดยฉวยโอกาสที่ผู้เสียหายเสียบกุญแจรถจักรยานยนต์คาไว้ จากนั้นตนจึงได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์แล้วนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณที่เปลี่ยวห่างจากสายตาของชาวบ้าน ประมาณ 3-4 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงอำพรางการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจและปล่อยให้เรื่องเงียบหายสักพัก จากนั้นตนจึงได้ถ่ายรูปรถจักรยานยนต์แล้วโพสต์ลง facebook ในกลุ่มซื้อขายรถจักรยานยนต์ ตลาดมืด จนมีผู้สนใจติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวโดยผู้ถูกจับตกลงขายรถจักยานยนต์ที่ลักมาในราคา 2,500 บาท จากนั้นผู้ซื้อได้ติดต่อมารับรถจากตน จนกระทั่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล IDMB จับกุมได้พร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้กล่าวเตือนภัยแก่ประชาชนทั่วไป ควรตรวจสอบและหลีกเลี่ยงการเสียบกุญแจรถจักรยานยนต์คาไว้ รวมถึงการจอดรถจักยานยนต์ให้บริเวณที่อาจก่อให้เกิดการถูกโจรกรรมทรัพย์สินของท่าน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้ได้โดยง่าย และทำให้เกิดความเดือดร้อนและสูญเสียต่อทรัพย์สินต่อท่าน อีกทั้งยังได้เน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ดำเนินการสืบสวน ติดตาม ขยายผล กลุ่มบุคคลที่ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์โดยผิดกฎหมาย ในสื่อสังคมออนไลน์ facebook หรือช่องทางอื่นๆ เพื่อเร่งรัดและปราบปรามขบวนการ องค์กรอาชญากรรมเหล่านี้อย่าเด็ดขาดและจริงจังต่อไป

ท้ายนี้ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ จึงขอฝากเตือนสติและเน้นย้ำ หากบุคคลใดเข้าไปมีส่วนรู้เห็น ช่วยเหลือ สนับสนุน ให้แก่กลุ่มมิจฉาชีพ อันเป็นความผิดตามกฎหมาย หากพบเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะไม่เป็นคดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.