ป้าแต๋น โพตส์คลิปบอกลา ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจาก ลุงพล หลังศาลตัดสิน

"ป้าแต๋น" โพตส์คลิปบอกลายูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจาก "ลุงพล" ลุงเขยน้องชมพู่แห่งบ้านกกกอก หลังศาลตัดสินคำพิพากษาสามี

ป้าแต๋น โพตส์คลิปบอกลา ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจาก ลุงพล หลังศาลตัดสิน : นับถอยหลังสู่บทสรุปจริงๆ ของคดี "น้องชมพู่" เด็กหญิงตัวน้อยๆ แห่งบ้านกกกอก ที่เสียชีวิตปริศนา บนภูเขาห่างจากบ้าน 3 กม. และเวลาล่วงเลยมานานยิ่งทำให้ "ลุงพล" ลุงเขยของน้องชมพู่ และ ป้าแต๋น ยิ่งมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ลุงพลเคยโดนตั้งข้อหาว่าฆาตกรรมหลานสาวกระทั่งได้ต่อสู้คดีมาอย่างยาวนาน 

 

ป้าแต๋น โพตส์คลิปบอกลา ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจาก ลุงพล หลังศาลตัดสิน

 

ในเรื่องราวของ คดีน้องชมพู่ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 ฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลยในคดี เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อนัดสืบพยานวันสุดท้าย หลังเริ่มสืบพยานมาตั้งแต่ 30 มิ.ย.65 ซึ่งกระบวนการของศาลได้มีการนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 31 ต.ค.2566 เวลา 10:00 น.


แต่ระหว่างที่กำลังรอบทสรุปคดีของน้องชมพู่ ซึ่งกินเวลาหลายปี ทำให้ยูทูบเบอร์จำนวนมาก ติดตามชีวิตของทั้งคู่ อีกทั้ง ลุงพล - ป้าแต๋น ก็ได้ทำช่อง "ลุงพลป้าแต๋นแฟมิลี่" ซึ่งเป็นการถ่ายทำวิถีชีวิตของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีคลิปที่โด่งดังอย่าง "ลุงพล กินข้าวเช้า #ป้าแต๋นถ่าย" ที่กลายเป็นตำนานมาจนถึงวันนี้ 


ล่าสุด ป้าแต๋น ได้โพสต์คลิปล่าสุด ซึ่งเป็นการออกมาเปิดใจถึง ยูทูบเบอร์ที่อยู่กับตนเองมานาน ในคลิปชื่อ "ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจากลุงป้า…บ้านพักคนชราที่นาลุง" พร้อมทั้งระบุว่า จะขอพูดถึงยูทูบเบอร์ เพราะมีคำถามเข้ามาว่าถ้าเกิดวันที่ 31 ตค. 66 ศาลตัดสินจะเป็นอะไรยังไง จะลงหรือไม่ลงอะไร  ป้าแต๋น โพตส์คลิปบอกลา ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจาก ลุงพล หลังศาลตัดสิน

 

เห็นนักข่าวสอบถามยูทูบเบอร์ ซึ่งคำตอบก็คือยูทูบเบอร์แต่ละคนก็จะอยู่กับลุงกับป้าต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจนถึงที่สุด และทุกคนจะอยู่ร่วมต่อสู้จนถึงที่สุด คือจะอยู่จนถึงฉากสุดท้ายอะไรประมาณนี้ เป็นความรู้สึกที่ซึ้งใจกับคำพูดยูทูบเบอร์ 


โดยเฉพาะกับลุงจิมทำเอาน้ำตาซึมแทบจะร้องไห้กันไปหมด ทุกคนตอบได้ดีมากๆ มันคือคำตอบที่พวกเขาไม่ได้ตั้งตัวและไม่มีสคริปต์แต่อย่างใด เขาก็แค่ติดว่าสื่อเวลามาสัมภาษณ์ก็จะมีเพียงลุงกับป้า แต่ทีนี้สื่อไปสัมภาษณ์ยูทูบเบอร์เขาก็ไม่ได้ตั้งตัว 

 

พอนักข่าวมาต่างก็พากันตั้งกล้องเพื่อถ่ายคลิปประมาณนั้น แต่สื่อกลับมาสัมภาษณ์ยูทูบเบอร์กันสดๆ เป็นอะไรที่พวกเขาไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะถูกสื่อถาม เป็นคำตอบที่ขอบคุณมากๆ ทำให้รู้สึกดี

 

แต่มีประเด็นอันหนึ่งคือ ยูทูบเบอร์จะอยู่กับลุงพลป้าแต๋นได้มากน้อยแค่ไหน อันนี้ป้าอยากจะบอกกับ FC ของแต่ละช่องรวมทั้งช่องของป้าแต๋น เมื่อถึงเวลาก็ไม่มีใครที่จะอยู่กับป้าได้ตลอดไปจนถึงวันนั้นของชีวิตหรอก 

ป้าแต๋น โพตส์คลิปบอกลา ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจาก ลุงพล หลังศาลตัดสิน

 

ถ้ามีจังหวะเวลาหรือหนทางที่ดีกว่าของเขาเรา ก็ไม่ดึงไม่รั้งไว้ ปล่อยให้เขาไปเจริญตามเส้นทางของเขา แม้ว่าเขาจะออกจากลุงพลป้าแต๋นแต่พวกเขายังคงมี FC ของเขา เรียกว่าเป็นการหาอนาคตให้กับชีวิตของตนเอง เราจะไม่ว่ากันแต่ป้ากับลุงก็คงอยู่ตรงนี้แหละ


นับถอยหลังหลายๆ ช่องจะมีคลิปเก่าๆ เอาเรื่องเก่าๆ และจะมีภาพเก่าที่มียูทูบเบอร์เยอะๆ มียูทูบเบอร์ที่คอยช่วยเหลือลุงกับป้า เขาเรียกน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าประมาณนี้ เขาช่วยงานลุงป้าเขาก็มีรายได้ของเขา เพียงแต่มันมีพิเศษอย่างหนึ่งว่าลุงกับป้าไม่ใช่แค่คนปกติธรรมดาแต่มีคดีติดตัว 


มันมีความลำบากใจมีความทุกข์ใจตั้งแต่บ้านกกกอก เป็นอะไรที่หลายคนไม่รู้ แต่ป้าก็มีความสุขที่ให้หลายช่องได้มาถ่ายชีวิต แล้วนำรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว ทุกท่านทั้งสายฟาด สายด่า สายกลาง แต่ละคนอะไรพวกนี้ ต่างก็มีรายได้เป็นของตัวเอง รายได้ยูทูปเบอร์เป็นไปตามความสามารถของตัวเอง แม้จะเป็นยูทูบเบอร์เหมือนกันแต่รายได้ต่างกัน จะอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน

ป้าแต๋น โพตส์คลิปบอกลา ยูทูบเบอร์ที่มีแนวโน้มออกจาก ลุงพล หลังศาลตัดสิน

ลุงกับป้าก็จะอยู่ในตำแหน่ง สว.วัยเกษียณ ไม่แน่นะต่อไปลุงพลอาจจะมีบ้านพักคนชราไว้เพราะตัวเองก็เริ่มแก่ลง ยูทูบเบอร์ก็เริ่ม จะสว.กันขึ้น ก็คิดขำๆ เผื่ออนาคตข้างหน้า วันหนึ่งเพื่อนๆ เราก็จะต้องแยกย้ายกันไปค่อยว่ากัน 


ก็ได้ถามยูทูบเบอร์ว่าจะอยู่กับป้าอย่างไรถ้ามีคดีเกิดขึ้นอย่างนี้ ก็อยากให้โอกาศสำหรับยูทูบเบอร์เพราะว่า เราไม่รู้ว่าอนาคตเราจะเป็นอย่างไร ให้ทุกคนเลือกทางเดินได้เองซึ่งป้าก็ไม่มีสิทธิ์อะไร ก็ให้กำลังใจทุกคน


ขอบคุณยูทูบเบอร์ทุกคนรวมทั้งที่ออกไปแล้วและที่อยู่ปัจจุบัน และที่กำลังจะออกไป อนาคตข้างหน้าก็อยากจะบอกว่า ป้าให้กำลังใจทุกคนมาตลอดแม้ว่าจะมองป้าเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ลุงกับป้าให้โดยเฉพาะลุงมันเป็นอะไรที่อยู่ในความทรงจำที่ดีตั้งแต่อยู่ที่กกกอกจุดเริ่มต้น 


เราเก็บเอาแต่สิ่งที่ดีไว้ เป็นความสุขเล็กๆ ครั้งหนึ่งเคยมียูทูบเบอร์ที่อยู่เป็นกำลังใจและเป็นเพื่อน แต่ก่อนเหมือนเราอยู่แบบโดดเดี่ยวจากในชุมชนจากครอบคัวอะไรด้วย พอถึงเวลาทุกคนก็จะแยกย้ายไปทำคอนเท้นของตัวเอง 


ภาพจาก ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่