ศาลมุกดาหาร เลื่อนอ่านคดี ลุงพล - ป้าเเต๋น อยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา

ศาลมุกดาหาร เลื่อนอ่านคดี ลุงพล - ป้าเเต๋น เผยสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา แม่น้องชมพู่เตรียมมาศาลฟังเหตุผล

ศาลมุกดาหาร เลื่อนอ่านคดี ลุงพล - ป้าเเต๋น อยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา : ก่อนหน้านี้ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ล่าสุด จากที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น สองสามีภรรยา ลุงและป้าของน้องชมพู่ เป็นจำเลยที่ 1 - 2 ซึ่งจะมีการสืบพยานวันสุดท้าย หลังเริ่มสืบพยานมาตั้งแต่ 30 มิ.ย.65 ซึ่งกระบวนการของศาลได้มีการนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 31 ต.ค.2566 เวลา 10:00 น. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ศาลมุกดาหาร เลื่อนอ่านคดี ลุงพล - ป้าเเต๋น อยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา

 

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษา ซึ่งเดิมกำหนดอ่านคำพิพากษาวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา จึงเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปปลายเดือนธันวาคม ตามวันว่างของคู่ความ

 

ตามรายงานระบุว่า ตามที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร กำหนดนัดอ่านคำพิพากษาคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.1013/2564ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร โจทก์ นายไชย์พลหรือพล วิภา จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ในวันที่ 31 ต.ค.2566 นี้ 

 

แต่เนื่องจากขณะนี้กระบวนการตรวจร่างคำพิพากษาของสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 ยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษา ไปปลายเดือน ธ.ค.2566 ตามวันว่างของคู่ความ  

 

โดยศาลจังหวัดมุกดาหารได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษาให้แก่สื่อมวลชนที่ขออนุญาตมาทำข่าวในวันดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเกรงจะเป็นที่เสียหายแก่สื่อมวลชนที่ต้องจัดเตรียมคนและอุปกรณ์เดินทางมาทำข่าวจากกรุงเทพมหานคร

 

ศาลมุกดาหาร เลื่อนอ่านคดี ลุงพล - ป้าเเต๋น อยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา

ทั้งนี้จากรายละเอียดระบุว่า โจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

ขณะที่ น.ส.สมพร จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป  กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น.

 

อย่างไรก็ตามศาลจะออกประกาศกับสื่อพรุ่งนี้ (31 ตุลาคม 2566) ลุงพล กับ แม่ชมพู่ จะเดินทางมาฟังสาเหตุที่เลื่อนพรุ่งนี้ (31 ตุลาคม 2566)

ศาลมุกดาหาร เลื่อนอ่านคดี ลุงพล - ป้าเเต๋น อยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา