ราชกิจจาฯประกาศค่าธรรมเนียมล่าสุด "แรงงานต่างด้าว" ขออยู่ในประเทศไทย

ราชกิจจาฯประกาศค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา และค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว "แรงงานต่างด้าว" ขออยู่ในไทย มีผลนับออกประกาศนี้ 15 วัน

ราชกิจจาฯประกาศกฏกระทรวง กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา และค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวต่อไป สำหรับคนต่างด้าวซึ่งเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการจ้างแรงงานหรือได้รับอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ พ.ศ. ๒๕๖๖

 

ราชกิจจาฯประกาศค่าธรรมเนียมล่าสุด แรงงานต่างด้าว ขออยู่ในประเทศไทย

ราชกิจจาฯประกาศค่าธรรมเนียมล่าสุด แรงงานต่างด้าว ขออยู่ในประเทศไทย

 

ราชกิจจาฯประกาศค่าธรรมเนียมล่าสุด แรงงานต่างด้าว ขออยู่ในประเทศไทย

 

กฏกระทรวง กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา และค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวต่อไป สำหรับคนต่างด้าวซึ่งเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการจ้างแรงงานหรือได้รับอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ พ.ศ. ๒๕๖๖

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. ๒๕๒๒ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ ๘๗/๒๕๕๗ เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมผู้รักษาการตามกฎหมายที่เกี่ยวองกับอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจ ลงวันที่ ๑๐ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗ มาตรา ๑๒ (๑) วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. ๒๕๒๒ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๒๓ และมาตรา ๓๕ วรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. ๒๕๒๒ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ กฎกระทรวงนี้ให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดสิบห้าวันนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป

ข้อ ๒ กฎกระทรวงนี้ให้ใช้บังคับได้มีกำหนดสี่ปี

ข้อ ๓ ให้กำหนดค่าธรรมเนียมดังต่อไปนี้ สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมาและเวียดนาม ซึ่งเข้ามาเพื่อทำงานในราชอาณาจักรตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการจ้างแรงงานระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา รัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รัฐบาลแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

(๑) การตรวจลงตราตามมาตรา ๑๒ (๑) ประเภทคนอยู่ชั่วคราว ใช้ได้ครั้งเดียว ๕๐๐ บาท

(๒) คำขออนุญาตเพื่ออยู่ในราชอาณาจักร เป็นการชั่วคราวต่อไปตามมาตรา ๓๕ คนหนึ่ง ครั้งละ ๕๐๐ บาท

ข้อ ๔ ให้กำหนดค่าธรรมนียมดังต่อไปนี้  สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมาและเวียดนาม ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยโดยอนุมัติของคณะรัฐมนตรี อนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรตามมาตรา ๑ เพื่อการทำงานเป็นกรณีพิเศษหรือเป็นการเฉพาะ ตามกฎหมายว่าด้วยการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว

(๑) การตรวจลงตราตามมาตรา ๑๒ (๑) ประเภทคนอยู่ชั่วคราว ใช้ได้ครั้งเดียว ๕๐๐ บาท
(๒) คำขออนุญาตเพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวต่อไปตามมาตรา ๓๕ คนหนึ่ง ครั้งละ ๕๐๐ บาท

ให้ไว้ ณ วันที่ ๒๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๖

เศรษฐา ทวีสิน
นายกรัฐมนตรี

อนุทิน  ชาญวีรกูล
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 

ที่มา ราชกิจจานุเบกษา