อุทยานน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประกาศ เหตุ "น้องม่อน" จมน้ำ อยู่นอกจุดรับผิดชอบ

ล่าสุดวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park แจงปมน้องม่อนจมน้ำดับระหว่างเข้าค่าย ไม่ได้อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของทางอุทยาน

จากกรณี น้องม่อน เด็กนักเรียนวัย 18 ปี จมน้ำเสียชีวิตขณะเข้าค่ายกับทางวิทยาลัยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 จนเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดทางเพจอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ได้โพสต์ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยทางเพจยืนยันว่าจุดที่น้องม่อนจมน้ำไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของทางอุทยาน ดังนี้

 

อุทยานน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประกาศ เหตุ น้องม่อน จมน้ำ ไม่อยู่ในความรับผิดชอบ

อุทยานน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประกาศ เหตุ น้องม่อน จมน้ำ ไม่อยู่ในความรับผิดชอบ

 

17 พฤศจิกายน 2566 เพจ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park โพสต์ข้อความดังนี้

ประกาศอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย 

เนื่องด้วยมีสื่อออนไลน์และเพจสาธารณะต่างๆ รวมถึงบุคคลมีการโพสต์ข้อความและสื่อไปในทางที่ว่า "เกิดอุบัติเหตุผู้ประสบเหตุจมน้ำ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 15.40 น. ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย" ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ขอเรียนชี้แจงว่า

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณลำน้ำมวกเหล็ก จุดหลังวัดเหวลาด ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งอยู่นอกเขตพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย โดยอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยได้รับการประสาน ขอชุดกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติฯ พร้อมเครื่อง AED ให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้ว 

อุทยานน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประกาศ เหตุ น้องม่อน จมน้ำ ไม่อยู่ในความรับผิดชอบ

 

ดังนั้น ขอเรียนว่า เหตุการณ์อุบัติเหตุผู้ประสบเหตุจมน้ำ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยแต่อย่างใด จึงขอความกรุณาเผยแพร่ข่าวสารให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงด้วย มิฉะนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายแก่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยได้ 

ทั้งนี้ น้ำตกในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำน้ำตก และจัดให้มีป้ายสื่อความหมายตลอดจนข้อห้ามและข้อแนะนำต่างๆ โดยเฉพาะห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่าน ปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยานฯ ในการลงเล่นน้ำ และดูแลบุตรหลาน หรือคณะที่พามาทำกิจกรรมลงเล่นน้ำอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ ขอบคุณคร้า

#อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย

 

อุทยานน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประกาศ เหตุ น้องม่อน จมน้ำ ไม่อยู่ในความรับผิดชอบ

 

ขอบคุณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park