พ่อแม่อึ้ง แบบสอบถามประกันโผล่บนการบ้านลูก รู้อีกทีมีเบอร์ปริศนาโทรเข้า

พ่อแม่แฉ แบบสอบถามประกันโผล่บนการบ้านลูก รู้อีกทีมีเบอร์ปริศนาโทรมาขายประกัน ผู้ปกครองโดนกันเพียบ ล่าสุดบริษัทประกันแจงแล้ว

จากกรณีที่ ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาแฉว่าถูกตัวแทนของบริษัทประกันชีวิตโทรศัพท์มาหาในวันหยุด เพื่อเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว โดยตัวแทนบริษัทประกันอ้างว่าได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย พร้อมตั้งคำถามกับทางโรงเรียนว่า เหตุใดจึงนำข้อมูลของนักเรียนและผู้ปกครองไปให้บริษัทประกัน โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง

 

พ่อแม่อึ้ง แบบสอบถามประกันโผล่บนการบ้านลูก รู้อีกทีมีเบอร์ปริศนาโทรเข้าเพียบ

ก่อนที่ต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากเคสที่เป็นข่าวใน จ.ขอนแก่น แล้วยังมีผู้ปกครองคนอื่นๆ แจ้งเข้ามาเพิ่มว่ามีการบ้านที่ให้กรอกในลักษณะเดียวกันด้วย โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า "คุณแม่อีกท่านนึงส่งมา บอกลูกเขาได้รับใบงานแบบนี้ แต่พ่อแม่ไม่กรอก เพราะเห็นปุ๊บ รู้เลย ประกันชีวิตแหงๆ อันนี้ รร ไม่ใกล้ไม่ไกล ใน กทม นี่เอง"

 

พ่อแม่อึ้ง แบบสอบถามประกันโผล่บนการบ้านลูก รู้อีกทีมีเบอร์ปริศนาโทรเข้าเพียบ


ขณะที่อีกโพสต์ของ เพจ Drama-addict ได้ระบุว่า "อันนี้คุณแม่อีกท่านส่งมา จากโรงเรียนแถวภาคเหนือ ทำทั่วประเทศเลยนี่หว่า ผู้ปกครองอีกท่านระบุว่า ใบงานแบบนี้เคยโดน พออ่านแล้วเอะใจทันทีว่าประกันแน่ๆ เลยถามครู ครูคืออ้ำอึ้งนิดนึงก่อนตอบว่าเป็นของ บ.ประกัน ถ้าไม่สะดวกไม่ต้องส่งก็ได้ แต่ลูกเราจะร้องบอกว่าต้องส่ง เหมือนครูบังคับเด็กมากลายๆว่าต้องส่ง


เพื่อนส่งไป 3 อาทิตย์ประกันโทรมา พูดวกไปวนมาจนงงไปหมด บอกเป็นประกันการศึกษา แล้วโทรมาคือ ของสายผู้ปกครอง.... จนเพื่อนนึกว่าครู หรือเจ้าหน้าที่โรงเรียน กว่าจะรู้ทำประกันไปเป็นประกันอุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวกับโรงเรียนหรืออะไรเลย


อีกคนลูกอยู่ชั้นโตหน่อย ให้ใบงานให้เด็กทำส่ง พอเด็กทำส่ง สรุปคือเด็กทำประกัน ประกันโทรไปหาผู้ปกครอง ขอเรียกเงินเพราะเด็กทำประกันยังไม่จ่ายเงิน เพื่อนก็แบบลูกเพิ่ง 15 ไปทำประกันอะไรตอนไหน ก็คืองงมาก"

 

พ่อแม่อึ้ง แบบสอบถามประกันโผล่บนการบ้านลูก รู้อีกทีมีเบอร์ปริศนาโทรเข้าเพียบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมาโพสต์ถึงบริษัทประกันชีวิตชื่อดัง "อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต" ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทางบริษัทฯไม่ได้มีนโยบายให้ได้มาซึ่งข้อมูลด้วยวิธีการดังกล่าว ซึ่งเนื้อหาระบุว่า


"จากกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เรื่องการกระทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็ก รร.อนุบาลในจังหวัดขอนแก่น เพื่อการขายประกัน บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันชีวิต ขอร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้


หลังจากบริษัทฯได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทันทีและพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท


ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และดำเนินงานขายที่ขัดต่อหลักการทางจริยธรรมและข้อกำหนดของบริษัท บริษัทฯจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป


บริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้"