เจอรายที่ 9 ขอทานจีนนั่ง 6 ชั่วโมงได้เงินกว่า 10,000 บาท "กัน จอมพลัง" ลั่น ถ้าพม.ทำงานดีตนจะมายืนอยู่ตรงนี้ทำไม

ขอทานจีนรายที่ 9 นั่ง 6 ชั่วโมงได้เงินกว่า 10,000 "กัน จอมพลัง" พา FC แจ้งเบาะแส : ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่องกับกรณี "ขอทานจีน" ซึ่งล่าสุด นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมทีมงาน เดินทางมา สน.จรเข้น้อย เพื่อมาให้ข้อมูลกับผู้กำกับ สน.จรเข้น้อยหลังมี FC แจ้งข้อมูลสงสัยเจอขอทานหน้าเละผิดรูปคล้ายถูกน้ำกรด นั่งเหมือนเดินไม่ได้ และดูเหมือนตาบอด สงสัยจะเป็นขอทานชาวจีน พอ FC จ้องมองขอทานนานๆ ขอทานรู้ตัวจึงรีบใส่แมสก์ใส่หมวกและลุกเดินออกจากพื้นที่ทันที

 

 

ขอทานจีนรายที่ 9 นั่ง 6 ชั่วโมงได้เงินกว่า 10,000 "กัน จอมพลัง" พา FC แจ้งเบาะแส

โดย กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีคนพบเห็นชายคนหนึ่งนั่งขอเงิน ลักษณะคล้ายกลุ่มคนจีน ใบหน้าเละบิดเบี้ยวเสียรูป เหมือนดวงตาจะมองไม่เห็น ดูน่าสงสาร เชื่อเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน รายนี้ถือเป็นรายที่ 9 หากจับได้รายนี้ก็จะถือเป็นรายที่ 7 ตนจึงนำข้อมูลที่ได้มาเป็นข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.จรเข้น้อยเพื่อตรวจสอบและทำการจับกุมมาดำเนินคดี และฝากประชาชนให้แจ้งข้อมูลเบาะแสมาที่ตน 

 


ทั้งนี้ กัน จอมพลัง กล่าวด้วยว่า ตม.เข้ามาช่วยเรื่องนี้อย่างเต็มที่และมีเวลาขอข้อมูลสอบปากคำกับคนเหล่านี้อย่างเต็มที่อีกทั้งตม.ยังเปิดโอกาสให้หลายหน่วยงานเข้ามาร่วมสอบปากคำพูดคุยมากขึ้น และอยากฝากไปถึงเพจหนึ่งที่ออกมาระบุว่าเรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของ กัน จอมพลัง มาว่า หากหน่วยงาน พม.ทำงานดีตนจะมายืนอยู่ตรงนี้ทำไม 

 


อยากเตือนสติ 7 วันที่ พม.จับกลุ่มขอทานได้ คือขอทานตีกันเพื่อแย่งพื้นที่ขอทานตามที่เป็นข่าว หลังจากเป็นกระแสข่าวแล้วได้มีการขยายผลจับใครเพิ่มหรือไม่ ตามลิสต์ที่ตนมีอยู่ 10 คน ตนได้แชร์ข้อมูลแบ่งปันร่วมกัน หากในวันนี้ใครที่ทำได้ก็อยากให้ลงมาช่วยกันตามต่อ 

 

ขอทานจีนรายที่ 9 นั่ง 6 ชั่วโมงได้เงินกว่า 10,000 "กัน จอมพลัง" พา FC แจ้งเบาะแส

สำหรับประเด็น เรื่องฟรีวีซ่าขอยืนยันว่าไม่ได้โจมตีทางการเมืองแต่มองว่าอาจจะมีคนหัวใสที่เห็นช่องทางนี้และนำไปเป็นประโยชน์ หากตนเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะไปขอข้อมูลจากตม.เพื่อสังเกตการกลุ่มคนเหล่านี้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย อีกครั้งเมื่อวานนี้รัฐมนตรีออกมาพูดว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องฟรีวีซ่า แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องวีซ่าหมดอายุนั้น ต้องขอยืนยันว่ากลุ่มขอทานจีนที่จับได้ล้วนแล้วแต่วีซ่ายังไม่หมดอายุทั้งสิ้น 

 


และอยากถามว่าท่านเอาข้อมูลจากไหนมาบอกว่าคนเหล่านี้พาสปอร์ตหมดอายุ เชื่อว่าตอนนี้ไม่มีใครข้อมูลเยอะเนื่องจากเป็นเรื่องใหม่อยากแนะนำให้ไปหาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะออกมาตอบโต้ในลักษณะนี้ ตนอยากช่วยและชื่นชมให้คนทำงาน 

 


ด้านน.ส.เฒอรินรดา อาภาศิริเกื้อกูล FC ผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าให้สื่อมวลชนว่าตนเองได้เดินทางไปตลาดได้พบชายดังกล่าวนี้นั่งขอทาน ตนจึงทักแจ้งข้อมูลเบาะแสเข้าไปที่เพจของ "กัน จอมพลัง" จากนั้นจึงอัดคลิปส่งเข้าไป ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าชายคนดังกล่าวนี้พูด หรือเดินได้หรือไม่ แต่ทันทีที่ชายคนดังกล่าวนี้รู้ตัวว่าตนอัดคลิปก็ได้ลุกขึ้นเดินแล้วไปขึ้นสองแถวมีนบุรี ก่อนที่จะไปต่อ รถไฟฟ้า ระหว่างที่ลุกขึ้นเดินชายคนดังกล่าวนี้โทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ตนเจอชายคนนี้อยู่บ่อยครั้ง นั่งตามตลาดในย่านลาดกระบัง ตอนที่เขานั่งอยู่เห็นถือเพียงขวดน้ำ 

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่คุณกัน จอมพลัง นำมาให้ได้ส่งให้สายตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีขอทานในพื้นที่เนื่องจากจำนวนประชากรน้อย หากมานั่งขอทานจะไม่ค่อยได้เงินเม่าไหร่ ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ไม่มีการแจ้งเบาะแสเข้ามาแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าหลังจากเป็นข่าวขบวนการแก๊งขอทานหน้าเละ อาจขยับจากพื้นที่ชั้นในเมืองออกมารอบนอกมาบริเวณนี้แต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน
 

ขอทานจีนรายที่ 9 นั่ง 6 ชั่วโมงได้เงินกว่า 10,000 "กัน จอมพลัง" พา FC แจ้งเบาะแส