"แยม ฐปณีย์" โพสต์ข้อความถึงสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร

"แยม ฐปณีย์" นักข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความถามสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล 'จะรับผิดชอบอย่างไร' แฟนคลับไลก์เกือบหมื่น

"แยม ฐปณีย์" โพสต์ข้อความถึงสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร : ทำเอาแฟนคลับต่างคอมเมนต์อย่างสนั่น หลังจากที่ แยม ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวภาคสนามสายลุยวัย 46 ปี ได้โพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "นกแอร์ ! จะรับผิดชอบอย่างไร ก่อนอื่นต้องบอกผู้โดยสารเที่ยวบิน DD124  ดอนเมือง - เชียงใหม่ วันที่ 22 พ.ย.66 ว่าแยมไม่ได้มาสายจนทำให้ต้องขึ้นเครื่องคนสุดท้ายนะคะ

 

"แยม ฐปณีย์" โพสต์ข้อความถึงสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร

 

แต่ปัญหามาจากการบริหารจัดการของสายการบินนกแอร์ เรามาเชคอินก่อนเวลาที่กำหนด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ที่นั่ง 29 เป็นต้นไป มันเสีย จะขอโอนไฟลท์ของผู้โดยสารที่เหลือไปสายการบินแอร์เอเชีย ไฟลท์ 06.40 น. ให้ผู้โดยสารไปนั่งรอ เวลา 06:00 น.จะโทรไปเรียก 

 


เราก็มานั่งรอใกล้ๆ จนเวลา 06:00 น. ไม่โทรมา เราก็รออีกนิด คิดว่าเขาคงหาไฟลท์อื่นให้ จนมีโทรศัทพ์โทรมา 06:14 น. เรารับไม่ทันเขาวางสาย เรารีบโทรกลับ แต่เขาไม่รับสาย เราโทรหลายครั้งเขาก็ไม่รับสาย เราเลยรีบไปสอบถามที่ช่อง 15 A ก็ต้องเดินตามคิวเช็คอิน กว่าจะถึงคิวก็เวลา 06:16 น.
เขาบอกเราว่าไม่ทันแล้วครับ ที่โทรไป ผู้โดยสารไม่รับ มันเป็นแก๊ปแค่แป๊บเดียว ไม่ทันแล้วครับ

 


เราเลยบอกว่า เดี๋ยวววว !!!!!!! เราไม่เข้าใจ เพราะเราโทรกลับทันทีแต่พวกคุณไม่รับสายเลย !!! จนเราเดินมาถาม !!! ถ้าเป็นแบบนั้นคุณให้เรายืนรอตรงนี้ไหม ไม่ใช่บอกให้เราไปนั่งรอ แล้วจะโทรไป แล้วโทรไปประมาณ โทรไปหยอดไว้แบบนี้ แล้วมาหาว่าเราไม่รับโทรศัพท์
 

 

"แยม ฐปณีย์" โพสต์ข้อความถึงสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร

เราถามว่า จะทำยังไง เรามีงาน เราต้องเดินทาง แล้วจะให้เราไปไฟลท์ไหน แล้วจากนั้น จนท.ก็ไปเอาบอร์ดดิ้งพาส มาให้เรา แล้วบอกให้ จนท.อีกคนพาวิ่งไปที่เกท เราก็รีบวิ่ง ตรวจกระเป๋า และวิ่งไปเกท 34 วิ่งขึ้นเครื่อง คนมองทั้งลำ กลายเป็นว่าเรามาคนสุดท้ายให้คนอื่นรอ บางคนมองมาว่าเอ้านักข่าวนี่ ทำไมให้คนอื่นรอ มาสายรึเป่า ใช้สิทธิพิเศษรึเป่า !!!

 


เราได้แต่ก้มหน้า และบอกกับตัวเองว่า ใจเย็นๆๆๆๆ อยากชี้แจงกับคนทั้งลำมากว่าไม่ใช่ความผิดเราเลย เราเองก็ไม่เข้าใจเลยว่า สุดท้ายเราได้กลับมาบินไฟลท์นี้ได้ยังไง !!! นี่ยังไม่นับรวมที่นกแอร์ แจ้งไฟลท์ดีเลย์ ขากลับวันที่ 23 พ.ย. มีการแจ้งดีเลย์ล่วงหน้า ถึง 2 ครั้ง

 


จากไฟลท์ DD127 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 10:45 - 12:00 น.
- แจ้งเปลี่ยนเวลา ครั้งที่ 1 ไปเป็นเวลา 11:20 -12:30 น. 
โดยแจ้งเมื่อวันที่ 18 พ.ย.66
- ต่อมาวันที่ 20 พ.ย.66 แจ้งเปลี่ยนเวลาครั้งที่ 2 
 Nok Air flight DD127 เปลี่ยนเป็นเวลา 12:55-14:05 น.
คุณเปลี่ยนเวลา 2 ครั้ง เท่ากับ ดีเลย์ไป 2 ชม.

 

"แยม ฐปณีย์" โพสต์ข้อความถึงสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร


ถามว่าผู้บริโภคอย่างเราเสียหายไหม การจองตั๋วตามเวลาที่กำหนด เพราะเรามีงานที่วางแผนไว้แล้ว การดีเลย์ แบบนี้ ก็ย่อมกระทบแน่นอน แล้วเราเรียกร้องอะไรได้ไหม!! เช่นเดียวกันกรณีที่เกิดขึ้นวันนี้ คุณให้เรารอเปลี่ยนไฟลท์ เราก็รอ ว่าจะเปลี่ยนไฟลท์ให้ แต่สุดท้ายเราก็ไปไฟลท์เดิมที่เราซื้อตั๋วไว้ แล้วมาได้เชคอินสุดท้าย ต้องวิ่งขึ้นเครื่อง คนมองทั้งลำ และอาจคิดไปต่างๆ นานา ว่าเรามาสายเองหรือไม่ ไม่เป็นธรรมเลยจริงๆ

 


ไม่อยากมาบ่นในที่สาธารณะแบบนี้เลย แต่ครั้งนี้เจอกับตัวเอง ทั้งขาไป ขากลับ นี่ยังทำใจเรื่องไฟลท์ขากลับดีเลย์อยู่เลย มาเจอไฟลท์ขามาเป็นแบบนี้อีก อยากให้นกแอร์ ปรับปรุงจริงๆ ค่ะ คงทำได้เท่านี้ในฐานะผู้บริโภค อยากสอบถามเพิ่มเติม กรณีนำเครื่องบินที่มีที่นั่งพัง มาบิน แล้วเปิดจองขายตั๋วเต็มลำ ทำได้ด้วยหรือไม่คะ
ขอบคุณค่ะ
#นกแอร์"

 

"แยม ฐปณีย์" โพสต์ข้อความถึงสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร


ข้อมูล - ภาพจาก Thapanee Eadsrichai