อาลัย "ณัฐภาณุ นพคุณ" อดีตรองโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

"หมอทวีศิลป์" แจ้งข่าวเศร้า "ณัฐภาณุ นพคุณ" รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2566 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะอดีตโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวเศร้าว่า นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เสียชีวิตแล้ว

 

อาลัย ณัฐภาณุ นพคุณ อดีตรองโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

โดยระบุข้อความว่า "ตกใจ...และใจหายมากๆ ที่รองฯ นิ้ง ณัฐภาณุ นพคุณ โฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข เผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด 19 มาด้วยกัน ได้จากไปแล้ว....


รองฯ นิ้งเป็นน้องที่น่ารัก สุขุม พูดน้อย แต่ชัดเจนทั้งภาษาไทย ยิ่งภาษาอังกฤษนี่สุดยอด ทำให้การสื่อสารของ ศบค. ที่ผมต้องรับผิดชอบในภาพรวมแทบไม่ต้องช่วยอะไรรองฯ นิ้งเลย มีแต่นิ้งที่มาช่วยพวกเราในทุกด้านที่พี่ร้องขอ


นิ้งจะมาประชุมกับเรา ให้ความเห็น มีความคิดรวบยอดที่ถูกกลั่นกรองมาอย่างดี แม้งานยุ่งขนาดไหน จะเห็นนิ้งห่วงงานมากกว่าตัวเอง เห็นได้จาก เราเรียกมากินข้าว(กล่อง)ที่เรามีกินกัน


เขาจะบอกว่าจะขอกลับไปทำงานก่อนทุกที ทั้งที่เลยเที่ยง…เลยบ่าย เลยเวลาอาหารมามาก เรียกเท่าไรไม่เคยได้กินข้าวกะน้องชายคนนี้เลย ยังคิดว่าโชคดีที่กระทรวงการต่างประเทศมีคนคุณภาพคนนี้ และมารับผิดชอบงานใหญ่ระดับประเทศเพื่อสื่อสารกับคนต่างประเทศในไทยและ ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี


เป็นโชคดีของประเทศไทย ที่มีคนๆนี้ยามวิกฤต และช่วยประเทศเราตลอดสถานการณ์จนผ่านพ้นมาด้วยดี ขอนิ้ง…หลับให้สบาย จิตที่สูงส่งของนิ้ง ขอจงส่งให้นิ้งสู่สัมปรายภพ ภพภูมิที่ดี ความดีของนิ้งจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราและเป็นประวัติศาสตร์ตลอดไป"

 

อาลัย ณัฐภาณุ นพคุณ อดีตรองโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ มีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ในภาคภาษาอังกฤษ เพื่ออธิบายสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ให้กับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย


โดยก่อนหน้านี้ นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ จากไปอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2566 หลังจากเข้ารับการรักษาตัวจากปัญหาด้านสุขภาพมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตรอรายละเอียดเพิ่มเติมจากกระทรวงการต่างประเทศต่อไป

 

อาลัย ณัฐภาณุ นพคุณ อดีตรองโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว