รู้ตัวแล้ว "สาวจีน" ดาวTiktok ดิสเครดิตไทย ได้ข้อมูลครบตม.จ่อสอบ แจ้งเอาผิด

ล่าสุดมีรายงานว่าตม.รู้ชื่อและพิกัดหญิงสาวจีนดาวTiktok ที่ทำคลิปดิสเครดิตไทยแล้ว จ่อเรียกสอบและแจ้งเอาผิดต่อไป

จากกรณีดราม่าสาวจีน ดาวTiktok ทำคลิปดิสเครดิต บอกประเทศไทยไม่ปลอดภัย ลั่น "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดี" จนกำลังเป็นประเด็นเดือดอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทราบข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ และประวัติการเข้า-ออกประเทศของสาวจีนรายนี้แล้ว จ่อเรียกสอบต่อไป

 

รู้ตัวแล้ว สาวจีน ดาวTiktok ดิสเครดิตไทย ได้ข้อมูลครบตม.จ่อสอบ แจ้งเอาผิด

รู้ตัวแล้ว สาวจีน ดาวTiktok ดิสเครดิตไทย ได้ข้อมูลครบตม.จ่อสอบ แจ้งเอาผิด

 

เริ่มจากเพจเฟซบุ๊ก "ลุยจีน" ได้โพสต์คลิปของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งได้ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย ด้วยการทำคอนเทนต์แต่งหน้านุ่งสั้นไปยืนริมทางเท้าซอยนานา 23:30 น. พอมีฝรั่งมาทัก...บอกซอยนี้ไม่ปลอดภัย จะโดนฉุดเมื่อไหร่ก็ได้!! หากินในไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทยเรียกยอดไลก์

เพจ ลุยจีน ได้โพสต์คลิปสาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พร้อมอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น "#tiktokerจีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา!! #เนื้อหาในคลิป เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง "วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น"

 

ด้านเพจ ลุยจีน ได้อธิบายเรื่องราวในคลิปที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ซอยนานา เวลา 23:30 น. เธอเดินไปทางซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ "ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน" จากนั้น เธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้" แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง (ในคลิปบอกว่าเป็นบอดี้การ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)

 

เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆมุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา ซึ่งจังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า "เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงที่มาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆ คุณโดนเข้าถึงตัว...รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน"

 

รู้ตัวแล้ว สาวจีน ดาวTiktok ดิสเครดิตไทย ได้ข้อมูลครบตม.จ่อสอบ แจ้งเอาผิด

 

อย่างไรก็ตาม ทางเพจยังได้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า "สุดท้าย เพื่อนคนจีนฝากมาบอกเจ๊คนนี้ว่า 在泰国赚钱,老揭短泰国吃里扒外 "ตัวก็หากินอยู่กับเมืองไทย แต่ก็ชอบที่จะนำเสนอจุดด้อยเมืองไทย กินบนเรือนขี้บนหลังคา"

ล่าสุดวันที่ 7 ธันวาคม 2566 มีรายงาน พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีความเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กำลังตรวจสอบหญิงสาวชาวจีนที่ทำคลิปดังกล่าว รวมทั้งสืบสวนพฤติกรรมของหญิงสาวชาวจีน ซึ่งทราบว่าขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย และพอทราบแหล่งที่อยู่อาศัยแล้ว ซึ่งกำลังติดตามตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง และกำลังพิจารณาความผิดว่าจะเอาผิดอะไรได้บ้าง

ล่าสุดทาง Nation online รายงาน ระบุว่ามีหนังสือจาก สน.ลุมพินี รายงานเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนี้.. 

เรียนผู้บังคับบัญชา วันนี้ (7ธ.ค.66) สน.ลุมพินีขออนุญาตรายงานเหตุน่าสนใจในพื้นที่ ดังนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 15.03 น. ปรากฎข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ ภายใต้เพจ FACEBOOK ลุยจีน ได้โพสต์ข้อความ #tiktoker จีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา‼️

#เนื้อหาในคลิป (ดูลิงค์คลิปเต็มในคอมเมนต์ประกอบ)
เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง "วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น"

ภาพตัดมาที่ซอยนานา เวลา 23.30 น. เธอเดินไปทางซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ "ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน"

แล้วเธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้" แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง(ในคลิปบอกว่าเป็นบอดีการ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)

เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆมุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา 

จังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า "เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงทีมาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆคุณโดนเข้าถึงตัว...รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน"

เธอย้ำหน้ากล้องว่า "ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน"

ประโยคสุดท้ายคือไฮไลท์ "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกค่ะ" 来这边的99%的人他都不正经

จากการตรวจสอบในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง พบข้อมูลของหญิงสาวจีนที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ มีข้อมูล ดังนี้

1. MS.ZIYU WANG สัญชาติจีน
2. อายุ 28 ปี เกิดวันที่ 23/03/1995
3. หนังสือเดินทางเลขที่ EF63XXXXX
4. เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 02/11/2023 ผ่านทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2 
5. ได้รับการตรวจลงตราประเภท PE อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 31/10/2024
6. ไม่พบข้อมูลการแจ้ง ม.38
สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลและเชิญตัวหญิงสัญชาติจีนคนดังกล่าวมาซักถาม รายละเอียดข้อมูล และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป

จึงเรียนมาโปรดทราบ

 

ขอบคุณเพจลุยจีน