ซึ้ง เด็ก ป.1 รวมเงินคนละ 20 ช่วยค่าน้ำมันรถ ไม่อยากให้ครูที่รักย้ายโรงเรียน

ซึ้งน้ำตาซึม เด็กนักเรียนชั้น ป.1 รวมเงินคนละ20 ช่วยค่าน้ำมันรถ เพราะไม่อยากให้คุณครูที่รักต้องย้ายโรงเรียน

เรียกว่ากลายเป็นคลิปไวรัลสุดซึ้งระหว่างคุณครูและนักเรียน เมื่อคุณครูสาวท่านหนึ่งต้องได้ยืนอยู่ตรงกลางสนามหน้าเสาธง เพื่อบอกลาลูกศิษย์ หลังตัดสินใจย้ายโรงเรียนไปอยู่ใกล้บ้าน โดยในคลิปจะเห็นมีเด็กนักเรียนยืนล้อมรอบบอกลาคุณครู ก่อนที่สักพักมีนักเรียนชั้น ป.1 รีบวิ่งไปสวมกอด พร้อมกับรวมเงินกันมาคนละ 20 บาท ยื่นให้คุณครูเพื่อช่วยค่าน้ำมัน เพราะไม่อยากให้คุณครูย้ายไปไหน งานนี้ทำเอาโลกโซเชียลถึงกับน้ำตาซึม ซึ้งใจไปตามๆกัน

 

ซึ้ง เด็ก ป.1 รวมเงินคนละ 20 ช่วยค่าน้ำมันรถ ไม่อยากให้ครูที่รักย้ายโรงเรียน

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค. 2566 ทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ ได้วิดีโอคอลพูดคุย ครูพร ปิยมาภรณ์ คุณครูเจ้าของคลิป ซึ่งเปิดใจว่า ตนเองสอนอยู่ที่โรงเรียนวัดนางเอื้อย ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 โดยเป็นครูวิชาภาษาอังกฤษมา 8 ปี 9 เดือน 22 วัน 


ส่วนเหตุผลที่ขอย้ายโรงเรียนเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะโรงเรียนและบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 200 กิโมเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง รวมถึงมีลูกเล็กและพ่อแม่ที่มีโรคประจำตัว ด้วยภาระหน้าที่ต่างๆกับใช้จ่ายที่บวกสูงจึงตัดสินใจย้าย


ครูพร ระบุว่า ตนได้รับคำสั่งย้ายมา 1 เดือนแล้ว แต่เพิ่งจะมาบอกกับเด็กนักเรียน 1 วันก่อนวันที่ทำงานวันสุดท้าย ซึ่งก็คือในวันที่ 22 พ.ย. 2566 โดยบอกว่าพรุ่งนี้ครูจะมาสอนเป็นวันสุดท้ายแล้วนะ หากใครอยากจะเขียนจดหมายบอกความในใจอำลาครู ก็ให้นำมาในวันที่ 23 พ.ย. 2566 ก็เลยแจ้งนักเรียนไปและอธิบายให้นักเรียนเข้าใจอีกถึงเหตุผลการย้ายทั้งหมดไม่มีผลกับการทำงานในโรงเรียน หรือว่าเพื่อนร่วมงาน ผู้ปกครอง หรือชุมชน เพราะครูรักที่นั่นมากๆ แล้วก็หันไปพูดกับเด็ก ป.1 ว่า พรุ่งนี้ครูทำงานวันสุดท้ายแล้วนะ เด็กก็พยักหน้าแบบยังไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร ก็เลยบอกไปว่าครูไม่มีตังค์ใส่น้ำมันรถแล้ว ครูขอย้ายกลับบ้านนะลูก ครูไม่ได้มาสอนแล้ว

 

ซึ้ง เด็ก ป.1 รวมเงินคนละ 20 ช่วยค่าน้ำมันรถ ไม่อยากให้ครูที่รักย้ายโรงเรียน

ครูพร บอกอีกว่า จุดพีกคือไม่รู้ว่าเด็ก ป.1 ไปคุยกันตอนไหน ด้วยความไร้เดียงสา เพราะเขาเข้าใจว่าที่ตนต้องย้ายเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำมัน เลยไปนัดแนะกันมาว่า ให้เตรียมเงินกันมาคนละ 20 บาทเพื่อมามอบให้ครู พอทำกิจกรรมด้วยกันตนก็อยากเจอกับเด็กทุกคน ก็เลยเรียกมากอดทีละคน แต่ของขวัญที่เขาให้เรากลายว่าเป็นเงินแบงก์ 20 บางรายก็ซื้อขนมกินไปตอนเที่ยงเลยเหลือ 10 บาท บ้าง 5 บาท ก็เลยสงสัยว่าใครเป็นคนต้นคิดที่เอาเงินมาให้ครู วินาทีนั้นตนทั้งซึ้งและเอ็นดู ก็เลยปรากฏเป็นภาพหัวเราะไปร้องไป แต่ตนก็ไม่ได้รับไว้ บอกว่าขอแค่ตั้งใจเรียนก็พอแล้ว 


ทั้งนี้ ครูพร ได้ฝากถึงลูกศิษย์ ป.1 ซึ่งตนเองเป็นครูประจำชั้นว่า ครูพรยังคิดถึงทุกคนเสมอ อย่าซน ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของสังคม ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองมีความสุข และก็ไม่ให้สังคมเดือดร้อน

 

ซึ้ง เด็ก ป.1 รวมเงินคนละ 20 ช่วยค่าน้ำมันรถ ไม่อยากให้ครูที่รักย้ายโรงเรียน