ผับดังขอนแก่นโดนแล้ว สั่งลงดาบปล่อยสาว 17 เข้าไปเที่ยว

ล่าสุดตำรวจสภ.ขอนแก่นเผยว่าได้มีการตั้งข้อหาสถานบันเทิงที่สาว 17 ปีเข้าไปเที่ยวพร้อมตั้งข้อหาผู้ดูแลร้านแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีสาว 17 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยอ้างว่าถูก สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดังพาเข้าโรงแรม แล้วกระทำอนาจาร หลังรู้จักกันในผับแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ก่อนที่ต่อมา สมรักษ์ ออกมาเปิดเผยว่าไม่ได้ข่มขืน และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเด็กสาวเพิ่งอายุ 17 ปี มีวงจรปิดหลายตัว พร้อมตั้งทนายความสู้คดี 

 

ผับดังขอนแก่นโดนแล้ว สั่งลงดาบปล่อยสาว 17 เข้าไปเที่ยว

ผับดังขอนแก่นโดนแล้ว สั่งลงดาบปล่อยสาว 17 เข้าไปเที่ยว

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ได้มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานบันเทิง ถนนประชาสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ในคืนวันที่ 9 ธค. 2566 เวลาประมาณ 21.43 น. สามารถบันทึกภาพ เด็ก 17 ที่เข้ามาใช้บริการ เป็นหญิงสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อเกาะอกสีขาว กระโปรงสั้นสีดำ เข้ามาพร้อมเพื่อนรวม 4 คน ซึ่งในภาพจะเห็นว่า การ์ดหน้าร้านได้เรียกตรวจสอบบัตรของวัยรุ่นกลุ่มนี้

ซึ่งทางด้านเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ปกติทางการ์ดของร้าน จะมีการตรวจบัตรคนที่เข้าไปใช้บริการอย่างเข้มงวด โดยจะต้องอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยในวันตามคลิปดังกล่าวนั้น เด็กอายุ 17 ปี ได้มากับเพื่อนรวม 4 คน โดยเพื่อนทั้ง 3 คน ได้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงกับการ์ดของร้าน

 แต่เด็ก 17 ได้มีการปลอมบัตรประจำตัวประชาชน ให้อายุเกิน 20 ปี จากนั้นได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปก่อนจะบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าลืมเอาบัตรประจำตัวประชาชนมา แต่มีรูปที่ถ่ายไว้ในโทรศัพท์มือถือมาแสดง ก่อนที่จะเข้าไปภายในร้าน

จนกระทั่งเด็ก 17 ได้กลับออกไปกับ "สมรักษ์ คำสิงห์" โดยมีชายใส่ชุดดำขับรถจักรยานยนต์มารับสมรักษ์ พร้อมกับเด็ก 17 ไปส่งโรงแรม ซึ่งคนที่ขับรถจักรยานยนต์มารับ ยืนยันว่าไม่ใช่การ์ดหรือพนักงานร้านของตนเองแน่นอน ตนเองลงทุนเปิดสถานบริการใช้เงินกว่า 30 ล้านบาท ตนเองก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย 

เจ้าของร้าน ยังระบุอีกว่า ในวันดังกล่าว นายสมรักษ์ ก็ยืนดื่มกินตามปกติ โดยมีหญิงสาวและเพื่อนมายืนร่วมวงด้วย จนกระทั่งร้านปิดและทราบข่าวอีกทีตอนเช้าว่า นายสมรักษ์ ถูกแจ้งความ แต่ก็แปลกว่ามีการไปแจ้งความแต่ละที่เวลาไม่เท่ากัน 

ร้านตนเองเวลา 02.00 น. จะปิดเพลงแล้วเปิดไฟสว่างทันที ส่วนลูกค้าต้องการที่จะดื่มเครื่องดื่มให้หมด ทางร้านก็ไม่ได้ไปไล่ ซึ่งตอนนี้ทางร้านยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับธุรกิจ และกังวลว่าอาจทำให้ร้านถูกปิดบริการ และเตรียมยื่นหลักฐาน เพื่อต่อสู้คดี หลังจากตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุ ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ" 

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค. 2566  พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เผยว่า สภ.เมืองขอนแก่น แจ้งข้อกล่าวหากับ นายปรเมษฐ์ ผู้ดูแลสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ได้รับอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และเปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ ซึ่งนายปรเมษฐ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ขณะที่ ทางจังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้ว สถานบันเทิงดังกล่าว มีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2504 ขอให้ผู้ดูแลสถานบริการ ทำหนังสือโต้แย้งแสดงข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานของตน ยื่นต่อจังหวัดขอนแก่น ภายใน 7 วัน  หากไม่ยื่นหนังสือโต้แย้ง จะถือว่าไม่ประสงค์ที่จะโต้แย้งหรือแสดงพยานหลักฐาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะได้พิจารณาดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วยว่าได้สั่งผู้กำกับ สภ.ขอนแก่น แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด  ในการสั่งปิดสถานบริการ เนื่องจากมีการเปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 เข้าไปใช้บริการ