"บิ๊กโจ๊ก" แนะทาง "สมรักษ์" ควรรับสารภาพ คดีเด็กสาว17 ปี อาจผ่อนหนักเป็นเบา ศาลอาจจะเมตตา-เป็นธรรม เพราะคดีแบบนี้อัตราโทษสูง


 เกี่ยวกับคดีของ สมรักษ์ คำสิงห์ กับ สาววัย17ปี ซึ่งทาง บาส สมรักษ์ ได้เข้ามอบตัวหลังถูกแจ้ง 4ข้อหา ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา  ล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค.66 ทาง บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีดังกล่าว  ชี้อัตราโทษสูง พร้อมแนะนำให้ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกมวยสากลสมัครเล่น ยอมรับสารภาพ 

"บิ๊กโจ๊ก"พูดถึง "สมรักษ์" ควรรับสารภาพ คดีกับเด็กสาว17 อัตราโทษสูง
    บิ๊กโจ๊ก เผยว่า สมรักษ์ เป็นบุคคลมีชื่อเสียงและเคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ประกอบกับข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษสูง อีกทั้งพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น สารคัดหลั่งต่างๆ ที่บ่งชี้ชัดเจนว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง และเด็กยังยืนยันว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจริงทั้งที่ตนได้ขัดขืนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบสารคัดหลั่งจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะใช้ประกอบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

"บิ๊กโจ๊ก"พูดถึง "สมรักษ์" ควรรับสารภาพ คดีกับเด็กสาว17 อัตราโทษสูง
 


 สำหรับในโลกโซเชียล ที่มีดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ว่า เด็กสาว 17 ปี มีเจตนาหรือมีการวางแผนมาก่อนหรือไม่นั้น  ตนต้องชี้แจงว่ากฎหมายคุ้มครองเด็กทั่วโลกนั้นเหมือนกัน คือไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ แต่การกระทำของผู้ใหญ่ถือว่าเข้าข่ายกระทำความผิดทั้งหมด

"บิ๊กโจ๊ก"พูดถึง "สมรักษ์" ควรรับสารภาพ คดีกับเด็กสาว17 อัตราโทษสูง

    และมองว่า บาสสมรักษ์ ควรรู้เรื่องนี้ เนื่องจากก็มีบุตรสาวเช่นกัน จะอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นเด็กไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องปฏิบัติไปตามหน้าที่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมของไทยเป็นระบบกล่าวหา นายสมรักษ์ จึงยังมีสิทธิ์ต่อสู้ข้อกล่าวหาได้ แต่ย้ำว่านายสมรักษ์ ควรรับสารภาพ เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่เหมาะสม