พล.ต.ท.เรวัช ลุยฟ้องเอาเรื่อง FC ลุงพล ลั่น ทั้งชีวิตไม่เคยฟ้องใครมาก่อน

พล.ต.ท.เรวัช ลุยฟ้องเอาเรื่องเหล่า เอฟซีลุงพล ข้อหาหมิ่นประมาท ลั่น ทั้งชีวิตไม่เคยแจ้งความใครมาก่อน นี่เป็นครั้งแรก

   กรณี พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ไลฟ์สดผ่านช่องยูทูปกล่าวถึงคดีน้องชมพู่ และได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ลุงพลเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ก่อนจะมีคำพิพากษาของศาลลงโทษจำคุก ลุงพล 20ปี 

 

   แต่สื่อกลับให้ความสนใจและมีเอฟซีคอยซัพพอร์ตลุงพล เนื่องจากสงสาร ซึ่งกระแสสังคมในขณะนั้นได้มุ่งเป้าไปที่แม่ของเด็ก(แม่น้องชมพู่) ทาง พล.ต.ท.เรวัช จึงออกมาให้ความเห็นว่าสังคมมันแย่แล้ว ไปเชียร์คนร้ายให้เป็นฮีโร่ เป็นเซเลป โดยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอยู่ในกรอบ ก่อนจะปรากฎ ยูทูบเบอร์ท่านหนึ่งมาด่าตนจนเสียหาย

พล.ต.ท.เรวัช ลุยฟ้องเอาเรื่อง FC ลุงพล ลั่น ทั้งชีวิตไม่เคยฟ้องใครมาก่อน

 ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 26 ธ.ค.66   พล.ต.ท.เรวัช ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าว หลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายรายการ “โหนกระแส”  กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ตนได้มีการแจ้งความไปเพียงคนเดียวคือ “นายอนุชิต” ที่ได้พูดถึงตนในทางเสียหายก่อนหน้าผ่านทางสื่อออนไลน์
 

พล.ต.ท.เรวัช ลุยฟ้องเอาเรื่อง FC ลุงพล ลั่น ทั้งชีวิตไม่เคยฟ้องใครมาก่อน
  ซึ่งตนไม่ได้รู้จักกับ "ลุงพล" นายไชย์พล วิภา  เป็นการส่วนตัวมาก่อน เนื่องจากหลังศาลได้พิพากษามา ตนก็ถูกเชิญให้วิเคราะห์คดีดังกล่าว ซึ่งก็ได้มีการจับผิดและวิพากษ์วิจารณ์ในตัวของนายไชย์พล ตามรูปแบบของการทำงานและประสบการณ์ ทั้งนี้ตนก็ไม่ได้ตัดสินว่าบุคลคลดังกล่าวเป็นคนชั่วหรือคนไม่ดี แต่ยูทูบเบอร์คนนี้ได้เข้ามาด่าตนแบบเสียๆหายๆ และลามไปถึงองค์กร ส่งผลกระทบมากมาย ยืนยันว่านี่คือการแจ้งความครั้งแรกในชีวิตของตน ไม่เคยแจ้งความเอาผิดใครมาก่อน