บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัวพร้อมกัน 4 หลัง ชาวบ้านผวารีบกระโดดออกหน้าต่าง

บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัวพร้อมกัน 4 หลัง ชาวบ้านผวารีบกระโดดออกหน้าต่าง เล่านาทีเกือบเอาชีวิตไม่รอด ได้ยินเสียงปูนลั่นไม่หยุด

บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัวพร้อมกัน 4 หลัง ชาวบ้านผวารีบกระโดดออกหน้าต่าง : จากที่ก่อนหน้านี้เพจของ บุญเลิศ แสงพันธุ์ สส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพ บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัว 4 หลัง ที่หมู่บ้านพักครูสารสาสน์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดกัน 50 หลัง แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 25 หลัง บริเวณหลังบ้านที่ทรุดตัวนั้นพบว่า ห้องครัว ห้องน้ำพังลงมา ส่วนหน้าบ้าน กำแพงบ้าน หน้าต่าง มีรอยแตก แยกออกจากกันจนเอียง 

 

บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัวพร้อมกัน 4 หลัง ชาวบ้านผวารีบกระโดดออกหน้าต่าง

เกี่ยวกับเรื่องนี้โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือสูญหาย เนื่องจากเจ้าของบ้านหนีออกมาได้ทัน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านคลองสวน ปิดกั้นที่เกิดเหตุ ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องรวมทั้งเจ้าของบ้าน เข้าไปในบ้าน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย หากการทรุดตัวขยายวงเพิ่มขึ้น

 


ทั้งนี้ สส.บุญเลิศ ยังได้อธิบายเบื้องต้นว่า ทางด้านเจ้าของบ้านแจ้งว่า วันเกิดเหตุ เวลา 19:00 น. บ้านเริ่มมีเสียงลั่นจากตัวบ้านและทรุดลง โดยเมื่อเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้ตะโกนเรียก ก็ได้รีบวิ่งออกจากบ้าน จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บถลอกเพียงเล็กน้อย แต่ประชาชนเจ้าของบ้าน มีความกังวลถึงแนวทางจากช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากบ้านเก่าอายุกว่า 20ปี และมีบางหลังยังคงต้องผ่อนกับธนาคาร

 


"และจะมีเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการทรุดตัวอีกครั้ง และนาย พินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน จะหาแนวทางการช่วยเหลือบ้านผู้เสียหายต่อไป ซึ่งทีมงาน สส. จะติดตามการช่วยเหลือกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิดครับ"

 

บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัวพร้อมกัน 4 หลัง ชาวบ้านผวารีบกระโดดออกหน้าต่าง

เจ้าของบ้านที่ทรุดตัว เล่าว่า ตนซื้อบ้านจากเจ้าของเดิม เมื่อ 20 ปีก่อน โดยพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากภรรยาและลูก แยกตัวไปซื้อบ้านอยู่อีกหลัง โดย 3 เดือนก่อนหน้านี้ เริ่มได้ยินเสียงปูนลั่นจากบ้านที่อยู่ติดกัน แต่ไม่มีผู้พักอาศัย แต่ด้วยที่ยังเห็นว่าไม่มีผลกระทบอะไรตอนนั้นจึงยังไม่ได้เอะใจ

 

 

กระทั่งช่วงค่ำ ขณะนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่างได้ยินเสียงปูนลั่นอีก ครั้งนี้เป็นบ้านของตนเอง เมื่อลองเดินสำรวจพบว่าปูนหลังบ้านเริ่มหล่นลงมา เพื่อนบ้านจึงตะโกนเรียกให้รีบหนีออกมา ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงปูนลั่นต่อเนื่อง จึงรีบกระโดดออกทางหน้าต่าง หนีออกมาด้านนอก ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาแพลง นึกขึ้นได้ว่าลืมโทรศัพท์ จึงวิ่งกลับเข้าไปเอา โชคดีที่ตัวบ้านไม่ถล่มลงมา

บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัวพร้อมกัน 4 หลัง ชาวบ้านผวารีบกระโดดออกหน้าต่าง


ขณะที่ นายพินิจ เติมบุญ นายกอบต.บ้านคลองสวน กล่าวว่า เบื้องต้นประกาศให้จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่อันตราย ปิดกั้นห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าของบ้านเข้าไป เพื่อความปลอดภัย พร้อมประสานตำรวจภูธรบ้านคลองสวน เข้ามาอำนวยความสะดวก ป้องกันมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา

 


ต่อมา ดร.ธเนศ วีระศิริ ที่ปรึกษา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ เข้าสำรวจจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากฐานล่างของตัวบ้าน เกิดการทรุดตัว ส่วนขั้นตอนจากนี้ เตรียมนำอุปกรณ์มาตรวจสอบระดับการทรุดตัวของตัวบ้านว่า มีโอกาสจะทรุดตัวเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ พร้อมเน้นย้ำห้ามไม่ให้เจ้าของบ้านเข้าไปในตัวบ้านโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย

บ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัวพร้อมกัน 4 หลัง ชาวบ้านผวารีบกระโดดออกหน้าต่าง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บุญเลิศ แสงพันธุ์