คณบดีฯ แจงข้อเท็จจริง ดราม่ายึดห้องหลวงทำบ้านพักแมว ความจริงคนละม้วน

คณบดีฯสาว ม.ดัง แจงข้อเท็จจริง ปมดราม่าเลี้ยงแมว 4 ตัวในคณะ จัดห้องใหม่-ใช้ไฟหลวงเปิดแอร์ดูแลฉ่ำ ความจริงคนละม้วน

จากกรณีดราม่าแมวกินไฟหลวง หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยเรื่องราวของ คณบดีฯสาว มหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง อ้างว่ามีการพกแมวจากบ้านมาใช้ไฟหลวงที่คณะ ให้เลขาฯมีหน้าที่เลี้ยง แถมยังสั่งย้ายฝ่ายประชาสัมพันธ์ไปอยู่ในพื้นที่คับแคบ แล้วย้ายแมวไปไว้ที่ห้องประชาสัมพันธ์แทน ซึ่งกว้างขวางอยู่สบายกว่า จนกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตและแชร์ต่อกันเป็นวงกว้าง

 

 

คณบดีฯ แจงข้อเท็จจริง ดราม่ายึดห้องหลวงทำบ้านพักแมว ความจริงคนละม้วน

ความคืบหน้าล่าสุด คณบดีฯคนดังกล่าว ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่าน รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 โดยระบุว่า “แมวสี่ตัวนี้เป็นแมวจรอยู่ที่กระทรวงศึกษาธิการ ตอนกลับจากราชการที่นั่น ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้มาขอให้ช่วยรับลูกแมว ที่ถูกคลอดทิ้งเอาไว้เอาไปดูแล ตอนนั้นแมวยังตัวเล็ก ยังลืมตาไม่ได้ ก็เกรงว่าจะมีสัตว์เลื้อยคลานมากินแมว เจ้าหน้าที่ที่คณะสงสาร ก็เลยยกลังลูกแมวไปไว้บนรถ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะรับไปดูแลไหม 


ช่วงแรกที่แมวยังตัวเล็กๆ เจ้าหน้าที่ก็จะสลับกันดูแลที่คณะ และเลี้ยงที่บ้านสลับกันไป ต่อมา เกรงว่า งูเหลือมยาว 3-4 เมตรในคณะจะเลื้อยมากินลูกแมว จึงนำไปเลี้ยงที่ห้องประชาสัมพันธ์ชั้น 1 ของคณะ ซึ่งเป็นห้องที่ปิดไว้ อยู่ระหว่างรองบประมาณปรับปรุง เพื่อทำเป็นห้องคอมมอนสเปซ หรือห้องทำกิจกรรมของนักศึกษา

 

คณบดีฯ แจงข้อเท็จจริง ดราม่ายึดห้องหลวงทำบ้านพักแมว ความจริงคนละม้วน

ส่วนข้อกล่าวหาว่า นำแมวมาเลี้ยงที่ห้องประชาสัมพันธ์ แล้วย้ายเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ไปอยู่หน้าห้องคณบดีฯ ข้อมูลไม่ถูกต้อง เพราะหลังจากมีแผนปรับปรุงเป็นห้องกิจกรรมนักศึกษา ก็ย้ายเจ้าหน้าที่ไปอยู่รวมกับสำนักงานคณบดี ที่ชั้น 3 หลายเดือนแล้ว ก่อนที่จะนำแมวมาไว้ในนี้


ส่วนข้อกล่าวหา ใช้ไฟหลวง เปิดไฟเปิดแอร์ให้แมว ทั้งวันทั้งคืนก็ไม่ใช่เรื่องจริง แต่ห้องได้ปิดไว้ มีเพียงเจ้าหน้าที่จะสลับกัน นำน้ำและอาหารไปให้แมวเท่านั้น ส่วนเรื่องอึและฉี่แมว เจ้าหน้าที่คณะ คนที่รักแมวก็สลับกันไปดูแล ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด


คณบดีฯ ยังกล่าวอีกว่า มีนักศึกษาแสดงความประสงค์จะขอรับแมวตัวผู้ 2 ตัว และตัวเมีย 2 ตัว ไปเลี้ยง แต่เห็นว่ารอให้ทำหมันให้เรียบร้อยก่อน จึงจะให้นำไปเลี้ยงได้ พร้อมย้ำว่าแมวทั้ง 4 ตัว ไม่ใช่แมวของตน แต่เป็นหนึ่งในคนรักแมว และเจ้าหน้าที่สงสาร อยากช่วยมาดูแล ส่วนที่เพจดังโพสต์รับทราบเรื่องแล้ว เตรียมรวบรวมข้อเท็จจริงจากทุกด้าน ภายใน 2 วัน สรุปเรื่องทั้งหมดที่เป็นข่าวต่อไป

 

คณบดีฯ แจงข้อเท็จจริง ดราม่ายึดห้องหลวงทำบ้านพักแมว ความจริงคนละม้วน

 

ขอบคุณ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน , รายการเรื่องเด่นเย็นนี้