จำคุก 280 ปี ข้าราชการซี 7 อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล

ศาลตัดสินจำคุก 280 ปี อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการซี 7 เซ็นเช็คโครงการทิพย์ ความเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท

จำคุก 280 ปี ข้าราชการซี 7 อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล : เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)  ร่วมกันจับกุม นายไชยยันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการระดับซี 7 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ความผิดฐาน "ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ" ได้ที่หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถ.เลียบคลองช่องอู่ด้านฃ้าย ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา 

 

จำคุก 280 ปี ข้าราชการซี 7 อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล

โดยเจ้าหน้าที่สามารถ จับกุม นายไชยยันต์ อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการระดับซี 7 ได้บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถ.เลียบคลองช่องอู่ด้านฃ้าย ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

 


เรื่องราวดังกล่าวสืบเนื่องจาก  ผู้ต้องหา ซึ่งดำรงตำแหน่งปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นผู้มีอำนาจสั่งจ่ายเช็ค ได้ทำการเซ็นเอกสารการเบิกจ่ายอนุมัติโครงการต่างๆ จากนั้นได้เบียดบังเอาเงินสดไปเป็นของตนเองหรือของผู้อื่นโดยทุจริต ก่อความเสียหายต่อรัฐจำนวนหลายครั้ง ความเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท 

 


ต่อมาผู้ต้องหาได้ถูกดำเนินต่อศาลตามกฎหมาย แต่ได้หลบหนีไปในชั้นศาล ซึ่งศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำนวน 280 ปี ต่อการกระทำความผิดทั้งหมด 56 กระทง

 

 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อหลบหนีการติดตามจากเจ้าหน้าที่และการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวน ติดตามตัว และเฝ้าสังเกตการณ์ ในบริเวณดังกล่าว พบผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถ.เลียบคลองช่องอู่ด้านฃ้าย ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา 

 


จึงเข้าทำการจับกุมโดยทันที สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีแต่อย่างใด จึงนำตัวส่ง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


อย่างไรก็ตาม ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.  ดำเนินการ

 

จำคุก 280 ปี ข้าราชการซี 7 อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง