รายชื่อนักบินเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนา ก่อนพุ่งชนต้นไม้

รายชื่อนักบินเคราะห์ร้าย เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนา - พุ่งชนกับต้นไม้ ในจ.ชลบุรี เซ่นสยองวันเด็ก

รายชื่อนักบิน เหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนา ก่อนพุ่งชนต้นไม้ : ความคืบหน้าหลังจากเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนาใกล้วัดห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เสียชีวิต 1 สาหัส 1 เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2567 เวลา 08:30 น. ที่ผ่าน เบื้องต้นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ สาหัส 1 ราย ทั้งคู่เป็นชาวต่างชาติ

 

รายชื่อนักบินเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนา ก่อนพุ่งชนต้นไม้

 

จากการตรวจสอบพบว่า เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินขนาดเล็ก รุ่น เอ็กซ์ แอร์ ( X-AIR ) แบบใบพัดเครื่องยนต์เดี่ยว 2 ที่นั่ง หมายเลขประเครื่องบิน ยู-เฮช77 ( U-H77 ) ลำตัวเครื่องสีขาว คาดธงตราหมากรุกสีแดง 

 


โดยเครื่องบินอยู่ในสภาพ ลักษณะมีการพุ่งชนกับต้นไม้ จนปีกเครื่องบินฝั่งด้านซ้ายคาอยู่ที่ยอดต้นไม้ สูงเกือบ 4 เมตร จากนั้นตัวเครื่องบินมีการตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง จนเครื่องยนต์ใบพัด กระเด็นออกมาด้านนอก และเศษชิ้นส่วนเครื่องบินแตกกระจายไปทั่วบริเวณ ในรัศมีกว่า 10 เมตร

 


หลังเกิดเหตุ คนเลี้ยงวัว และชาวบ้าน พยายาม  จะเข้าไปช่วย 2 นักบิน เป็นชายชาวต่างชาติ ออกจากห้องนักบิน ทราบชื่อภายหลังคือ นายคริสเตียน เลโอนาร์โด ชูฟ ( MR.CHRISTIAN LEONARDO SCHUF) อายุ 52 ปี สัญชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บ ข้อเท้าหัก จนกระดูกข้อเท้าทะลุโผล่ออกมาข้างนอกทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล วัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร 

 

รายชื่อนักบินเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนา ก่อนพุ่งชนต้นไม้

ส่วนนักบินอีกรายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตคาที่ อยู่ที่เบาะนักบินฝั่งซ้าย ทราบชื่อ คือ นายสเตฟาน มอลนาร์ (Mr.Stefan Molnar) อายุ 50 ปี สัญชาติออสเตรีย สภาพร่างกายถูกกระแทกอย่างรุนแรง จนเลือดทะลักไหลออกปาก หู และ จมูก

 

จากสอบสวน นายเอ็กซ์ นามสมมุติ อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า 2 นักบินทั้ง 2 คน เป็นนักบิน มีใบอนุญาตขับเครื่องบินถูกต้องตามกฎหมาย และขับเครื่องบินมาเป็นเวลานาน ซึ่งทั้งคู่วันนี้อยากบินด้วยกัน โดยได้ขับเครื่องบินออกจากสนามบินเล็ก อีสเทิร์นพัทยา ภายในซอยทุ่งกลม - ตาลหมัน 15 ห่างจากจุกเกิดเหตุ ไม่ถึง 10 กม. โดยทำการขึ้นบินเมื่อเวลา 08:20 น. ก่อนที่เวลาผ่านไปไม่ถึง 20 นาที ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกดังกล่าว


ด้าน พ.อ.อ.พรชัย บุญม่วง คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ซึ่งจะต้องใช้พระราชบัญญัติการเดินอากาศ ในการสอบสวนสืบสวน หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ 

รายชื่อนักบินเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนา ก่อนพุ่งชนต้นไม้
หลังเกิดเหตุ เครื่องบินจะต้องอยู่ในความพิทักษ์ โดยไม่ได้สืบสวนหาคนผิด แต่เป็นการหาสาเหตุ หาแนวทางป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ซึ่งจะมี 3 หน่วยงานเข้ามาร่วมสอบสวน ทั้งฝ่ายควบคุมนักบิน ช่างวิศกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องบินเล็ก และหน่วยงานราชการ เพื่อหาสาเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้ต่อไป


อย่างไรก็ตาม เพื่อนนักบินด้วยกัน เปิดเผยว่า ได้ขึ้นบินด้วยกัน 4 ลำ เพื่อไปจัดงานวันเด็กที่ห้วยใหญ่ โดยได้บินสำรวจและนำเครื่องบินลงแล้วพบว่าหายไป 1 ลำ จึงมาทราบว่าเครื่องบินได้เกิดตกลงทุ่งนา

รายชื่อนักบินเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนา ก่อนพุ่งชนต้นไม้

ภาพจาก สวท.ชลบุรี FM 99.75
ข้อมูลจาก กรมประชาสัมพันธ์